BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Apr 18 12:38 pm

ลือ: Call of Duty: Black Ops 4 อาจมาในรูปแบบเกม Overwatch

1 Views

พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจของโหมด Battle Royale 

เรียกได้ว่าลือกันไปไกลจนหยุดไม่ได้แล้วจริงๆสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกม Call of Duty: Black Ops 4 หลังสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวหลุดจากหลายสำนักออกมารายงานตรงกันว่าตัวเกมในภาคนี้จะไม่มีโหมด Singleplayer

ล่าสุดก็มีข่าวลือข้อมูลชุดใหม่เกี่ยวกับโหมด Multiplayer ของตัวเกมถูกปล่อยออกมาผ่านผู้ใช้งานรายหนึ่งใน Twitter ระบุว่าตัวเกม Black Ops 4 จะมีความคล้ายคลึงกับเกมยิงชื่อดังอย่าง Overwatch

เริ่มกันตั้งแต่ระบบการเล่นหลัก สำหรับใครที่เคยสัมผัสตัวเกมในโหมด MP ของเกม Black Ops 3 คงจำกันได้ว่าตัวเกมมีระบบตัวละครซึ่งแต่ละตัวจะมี Skill ท่าพิเศษที่แตกต่างกันออกไป แหล่งข่าวระบุว่าระบบดังกล่าวถูกนำกลับมาใช้ใน Black Ops 4 และถูกผลักดันไปอีกขั้น ถึงขนาดที่ว่าตัวละครแต่ละตัวมีลักษณะการเล่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนเหมือนในเกม Overwatch

ซึ่งเจ้าของข้อมูลหลุดเปรียบเทียบว่าตัวเกมนั้นแตกต่างจาก Call of Duty ภาคเก่าๆอย่างมากจนน่าจะเรียกได้ว่าเป็น Call of Duty Overwatch หรือ Call of Duty Lawbreakers เลยทีเดียว

ระบบ Perk นั้นถูกนำออกไปและเปลี่ยนเป็นระบบ Killstreaks แบบใหม่ มีการพูดถึงว่าผู้เล่นจะเริ่มเกมโดยสามารถเคลื่อนที่ได้แบบพื้นฐานเท่านั้นแต่สามารถเก็บ Killstreaks ระหว่างการเล่นเพื่อพัฒนาระบบการเคลื่อนที่ให้ล้ำไปจนถึงขั้นในเกม Black Ops 3 (ติด Jet Pack วิ่งไต่กำแพง)

แหล่งข่าวคนดังกล่าวระบุว่าระบบที่ว่าดูจะไม่เป็นที่พอใจในหมู่ผู้เล่นที่ได้ทดสอบตัวเกมและล่าสุดดูเหมือน Treyarch กำลังนำตัวเกมกลับไปแก้ไขกันอยู่

 

นอกจากข้อมูลชุดใหญ่ในโหมด Multiplayer ตามที่เรารายงานกันด้านบน เรายังมีข่าวลือเกี่ยวกับตัวเกมโดยรวมและโหมด Battle Royale ที่น่าสนใจมาให้ชมกันด้วย
  • ในตอนแรกนั้น Black Ops 4 มีโหมด Singleplayer เหมือนเกมภาคอื่นๆ แต่ทาง Activision เข้ามาดูผลงานและพบว่าแนวทางในโหมดนี้ของ Treyarch นั้น “หลุดโลก” มากเกินไป ส่งผลให้โหมดนี้ถูกยกเลิกทิ้ง
  • โหมด Battle Royale ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Raven ผู้สร้าง Modern Warfare Remastered
  • ตัวโหมด Battle Royale ไม่ได้ถูกปั้นมาแทนที่โหมด Singleplayer แต่เป็น “โครงการหลัก” แยกตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนา
  • โหมด Battle Royale จะเป็นตัวเกมแยกออกมาต่างหากเหมือนกับ Modern Warfare Remastered (ผู้เล่นต้องโหลดเป็นเกมใหม่แยกออกมา) ไม่ใช่หนึ่งในโหมดใหม่ของตัวเกม Black Ops 4 
  • การจะเข้าไปเล่นโหมด Battle Royale ผู้เล่นต้องซื้อ Black Ops 4
  • โหมด Battle Royale และ Black Ops 4 ใช้เอนจิ้คนละตัวในการพัฒนา โดยทีม Raven น่าจะใช้เอนจิ้นเดียวกับที่สร้าง Modern Warfare Remastered
  • ณ ปัจจุบันทีม Raven ยังไม่สามารถยัดผู้เล่นเข้าไปในเกมได้ถึง 100 คน แต่เป้าหมายของพวกเขาคือ 100 คนในแผนที่เดียวเหมือนเกม PUBG หรือ Fortnite
  • แผนการของ Activision คือการสนับสนุนผลักด้น Call of Duty Battle Royale แยกออกไปเป็นอีกเกม มีการพูดคุยกันว่าผู้เล่นอาจได้รับ Item ใหม่ๆอย่างชุดตกแต่งสำหรับ Battle Royale เมื่อซื้อ Call of Duty ภาคใหม่ๆในอนาคต
  • สรุปง่ายๆคือเมื่อซื้อ Black Ops 4 ผู้เล่นจะได้ Call of Duty Battle Royale มาด้วยและเมื่อซื้อภาคใหม่ๆต่อไปก็จะได้รับ Item ใหม่ๆมาเพิ่ม
  • Treyarch ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างโหมด Battle Royale

สุดท้ายนี้ย้ำกันตัวใหญ่ๆว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือจากหลายๆแหล่งที่เรารวบรวมมาให้อ่านกัน ไม่ได้หมายความว่าสุดท้ายทั้งหมดนี้จะกลายเป็นจริงครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top