BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Mar 18 10:49 am

ลือหนัก ! PlayStation 5 Dev Kits อาจอยู่ในมือผู้พัฒนาแล้ว

4 Views

ลือกันว่าผู้พัฒนาบางส่วนได้เจ้านี้ไปใช้สร้างเกม PlayStation 5 เพื่อปล่อยในปี 2019 – 2020 แล้ว

เป็นเรื่องแปลกอีกหนึ่งอย่างของวงการคอนโซลในช่วง Gen นี้ เพราะปกติการสืบทอดตำแหน่งรุ่นนั้นจะต้องแบ่ง Gen กันชัดเจนไปเลย เช่น PS1 ไป PS2 ไล่ไปเรื่อย แต่เจนนี้มาแปลกตรงที่ PS4 แล้วไป PS4 Pro แทนที่จะเป็น PS5 ทำให้เรากังวลว่า คอนโซลอาจจะใช้ระบบครึ่งเจนหรือถ้าแย่กว่านั้นอาจจะเปลี่ยนเป็นอัพเกรดเล็ก ๆ น้อย  ๆ แทนแล้วนำมาขายใหม่เลยก็ได้ (ไม่อยากขิงโซนี่ แต่อิแบบนี้ Nintendo ทำมาตั้งนานแล้ว) แต่จู่ ๆ ก็มีข่าวลือว่า ตัว Dev Kits ของ PS5 ได้ปล่อยออกมาให้นักพัฒนาใช้กันแล้ว หลายคนที่ไม่รู้อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร อธิบายง่าย ๆ มันคือชุดคำสั่งสำหรับทำเกมลงเครื่องคอนโซลนั้น ๆ นั่นแหละ

โดยรายงานเคลมว่าได้รับข้อมูลจากสตูดิโอพัฒนาเกมที่ได้รับตัว Dev Kits จาก Sony แล้ว โดยสตูดิโอที่ยืนยันไม่ใช่สตูดิโอโดยตรงของทาง Sony ด้วย ที่น่าสนใจคือมีการทวีตจากแอคเคาน์ทวิตเตอร์นามว่า Marcus Sellars ซึ่งเจ้าทวิตเตอร์รายนี้เคยปล่อยข่าวลือว่าจะมี Diablo III บน Nintendo Switch และ Call Of Duty กำลังจะออกภาคใหม่ในชื่อ Black Ops 4 ซึ่งข่าวหลังเป็นจริงไปแล้ว ส่วนข่าวแรกยังดูทรงอยู่ว่าจะเป็นยังไง

นอกจากนี้ยังไม่มีหลักฐานอื่น ๆ ที่เป็นชิ้นเป็นอัน เพราะฉะนั้นมันอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ได้ แต่จากที่คาดการไว้ Console รุ่นใหม่อาจจะมาในเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นปี 2019 หรือปี 2020 ก็เป็นได้

 

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top