BY Nattapit Arsirawatvanit
11 Apr 18 11:06 am

ระบบความเป็นส่วนตัวใหม่ของ Steam กำลังพัง Steam Spy

4 Views

หรือนี่ อาจเป็นการโจมตีจาก Valve

Valve ได้อัพเดทหน้าการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโปรไฟล์ Steam ด้วยการเพิ่มตัวเลือกการควบคุมรูปแบบใหม่ที่สามารถเลือกได้ว่าจะแสดงข้อมูลอะไรได้บ้าง เช่น แสดงเฉพาะข้อมูลเกมที่คุณซื้อ แสดงเฉพาะโทรฟี่ รางวัลที่คุณเล่นได้มา อะไรแบบนี้ โดย Valve บอกว่า “คุณไม่จำเป็นต้องหัวเราะแห้ง ๆ เพราะบัคที่จะแสดงให้เพื่อนของคุณเห็นว่าคุณเล่นเกมแย่ ๆ ไม่ตำกว่า 4,000 อีกแล้ว”

แต่ปัญหาดันมาตกอยู่ที่เว็บไซต์เก็บข้อมูลผู้เล่นอย่าง Steam Spy ซะอย่างนั้น โดยนาย Sergey Galyonkin ก็ออกมาบ่นถึงกรณีนี้ว่า การเปลี่ยนแปลงระบบนี้ของ Steam ทำให้เว็บไซต์ของเขาไร้ประโยชน์ “Valve เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ซึ่งมันจะซ่อนจำนวนเกมของผู้ใช้เป็นค่าเริ่มต้น จนกว่าจะกดเปิดโชว์เอง ซึ่งทาง Steam Spy ใช้จุดนี้ในการรวบรวมข้อมูล ถ้าหากถูกจำนวนเกมถูกซ่อนไว้อย่างนี้ เราจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป”

ดูเหมือนว่า Galyonkin จะถอดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ความน่าจะเป็นเดียวที่เขาหวังคือ เขาจะเข้าไปเจรจากับทาง Valve และเขาจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลนี้ต่อ หรือถ้ามันไม่เป็นอย่างที่หวัง เขาอาจจะเลิกล้ม Steam Spy หรือไม่ก็หาวิธีรวบรวมข้อมูลแบบใหม่ต่อไป..

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top