BY KKMTC
18 Jul 18 4:02 pm

ยังไม่ตาย !? Capcom อาจจะฟื้นเกม Maga Man X ตามภาคหลัก !

9 Views

ภาคหลักกลับมาแล้ว ถึงเวลาฟื้นภาค X หรือยัง ?

หลังจากทีมงาน CAPCOM ได้กลับมาคืนชีพแฟรนไซส์เกมคลาสสิกอีกครั้ง Mega Man อีกครั้งในตัวเลข 11 ซึ่งเกมเมอร์แฟน ๆ เกมนี้ก็ได้เริ่มมีความหวังว่าทีมงานจะเสริมต่อภาค X ด้วยอีกไม่ ? คำตอบ คือ อาจจะเป็นไปได้ เพราะล่าสุดสาวก Mega Man ผู้ได้ซื้อเกมนี้ได้ถ่ายภาพข้อมูล (ไม่ลับ) ออกมาให้เกมเมอร์ได้รับรู้ว่า ซีรี่ส์ X ยังไม่ตายหายจากไปไหน

ในแผ่นเกม Mega Man X Legacy Collection 1+2 ในรูปแบบ Physical ซึ่งประเทศญี่ปุ่นได้ออกจำหน่ายเป็นประเทศแรก ซึ่งในส่วนของภาพหลังแผ่นซีดีเพลงที่เป็นสินค้าพิเศษ ที่เป็นการคอมเม้นต์ของเหล่าผู้ประพันธ์เพลงให้กับเกมนี้

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือประโยคสุดท้ายถัดไปจากช่องของ Mega Man X8 โดยแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นประโยคบอกไว้ว่า “เนื้อเรื่องการต่อสู้ของเหล่า X’s ยังไม่จบลงเพียงเท่านี้”

https://twitter.com/guu_tara/status/1019421466847145984

ข้อความดังกล่าว เป็นประโยคที่ตระกูลซีรี่ส์ Mega Man ได้เคยใช้บอกแฟน ๆ ในหนังสือภาพอาร์ทครบรอบ 20 ปี เกม Mega Man ไว้ว่า “ตำนานยังไม่จบเพียงเท่านี้” ซึ่งในตอนนั้นยังคงเป็นภาคที่ 9 ซึ่งสามารถดูรูปภาพได้ ที่นี่

และล่าสุด Mega Man 11 จะมีแผนปล่อยเกมในวันที่ 3 ตุลาคม 2018 ที่จะถึงนี้

mega man x8

ก็ต้องจับตาดูต่อไปสำหรับเกม Mega Man X ที่เราอาจจะได้เห็น Mega Max X9 ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะว่าล่าสุด Mega Man ภาค 11 ก็เพิ่งได้ฟื้นคืนชีพหลังจากที่หายไปนานถึง 8 ปี ฉะนั้นถ้าทีมงานเลือกที่จะคืนชีพซีรี่ส์ X ผมเชื่อว่า CAPCOM สามารถทำได้เช่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top