BY KKMTC
12 Jul 18 1:23 pm

ยอดคน ! เกมเมอร์เล่น Fallout New Vegas จบระดับยากสุดโดยไม่ฆ่าใครและไม่ตายแม้แต่ครั้งเดียว

21 Views
Rocky ยังต้องนับถือ

บางครั้งแค่จบเกมแบบ Very Hard Mode มันไม่ยากพอ ยังคงมีผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์มากมายที่สร้างความท้าทายให้แก่ตนเองในเกม Fallout ไม่ว่าจะเป็นการ Speedrun, จบเกมโดยไม่มีการยิงปืนแม้แต่นัดเดียว อื่น ๆ อีกมากมายและเชื่อว่าจะต้องมีอะไรที่พิเรนทร์มากขึ้นอย่างแน่นอน และครั้งนี้จะเป็นการระดับยากไปอีกระดับหนึ่งโดยการเล่นจบเกมโดยไม่มีการฆ่าใคร และไม่ตายแม้แต่ครั้งเดียว แล้วก็สามารถทำได้เสร็จลุล่วงในเกม Fallout New Vegas

Youtuber นาม Rhetam ได้ทำการปราบเกม Fallout: New Vegas ในระดับยากสูงสุด (Very Hard Mode) โดยไม่มีการฆ่าใคร ไม่มีการตายแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งไม่ใช่เพียงเล่นเควสหลักจนจบอย่างเดียว แต่รวมไปถึงทำเควสเสริมจนจบครบทุกตัวในเกมอีกด้วยเช่นกัน

YouTube video

โดยคุณ Rhetam ได้เริ่มสร้างความท้าทายให้แก่ตนเองตั้งแต่ในเดือนมีนาคม ปี 2017 และได้อัปโหลดคลิปการเล่นเกมมาเป็นตอนมาโดยตลอด แล้วล่าสุดเขาก็ได้ทำมันสำเร็จ ในตอนที่ 19 ตอนเป็นสุดท้าย ช่วงเมื่อวานวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาเล่นเกมจบโดยผู้เล่นมีเลเวล 26 โดยเน้นไปทางสาย Sneak, Speech และ Unarmed ครบสูงสุดเป็นระดับ 100 (ช่อง Youtube ของ Rhatam สามารถดูได้ ที่นี่ )

Fallout New Vegas

ซึ่งค่า S.P.E.C.I.A.L. ในช่วงเริ่มต้นของเกมก็คือ 10 Strength, 1 Perception, 10 Endurance, 1 Charisma, 10 Intelligence, 7 Agility and 1 Luck โดยได้อธิบายเหตุที่เข้าได้เน้นค่า Strength เป็น 10 เพื่อที่จะใช้พลังหมัดได้เต็มกำลังโดยใช้พร้อมกับ Boxing Glove ที่จะน็อคศัตรูให้สลบแทนการฆ่า ซึ่งเขาอธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่าเขาไม่ได้ปลดคู่หูเพื่อนร่วมเดินทางอีกด้วย แต่จะหลอกล่อให้ศัตรูให้เข้าไปในดง NPC ที่เป็นพันธมิตรต่อผู้เล่นเอง แล้วให้ NPC ช่วยจัดการให้เอง

ส่วนการเติมเต็มค่า Endurance ทำให้ตัวละครมีพลังชีวิตเพิ่มและอึดขึ้น และค่า Charisma และ Speech ที่ช่วยทำให้การพูดคุยในเกมสามารถสร้างสันติ หลีกเลี่ยงการต่อสู้ และได้ผลประโยชน์อีกด้วย ซึ่งเขาได้บอกว่า Charisma เป็นส่วนที่สำคัญในการทำ Challenge ในครั้งนี้

FNVBoxingGloves

เกมเมอร์หลายตั้งคำถามว่า มีแรงบันดาลใจอะไรที่ได้เริ่มทำ Challenge ในครั้งนี้ ?

เขาก็ได้ตอบคำถามใน reddit ว่า หลังจากที่ได้เล่นเกม Fallout 4 จบ โดยไม่มีการสวมเกราะ และใช้อาวุธในโหมดยากสุดใน Survival แล้วเขาก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งต่อมาเขาก็ตัดสินใจจะลองทำ Challenge ใน Fallout New Vegas เช่นกัน

การทำ Challenge ด้วยตนเอง เป็นสิ่งหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนอยากจะลองทำซักครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลในชีวิตจริง แต่มันก็คุ้มค่าและรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ผู้เล่นสามารถทำอะไรบางอย่างที่คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็สามารถทำมันได้สำเร็จจริง ๆ  ซึ่งสิ่งนี้ก็พิสูจน์ออกมาแล้วว่าถ้าเรามุ่งมั่นอะไรซักอย่าง มันก็สามารถสร้างบรรดาลใจที่จะทำให้ประสบความสำเร็จทั้งในเกม หรือชีวิตจริงได้เช่นกัน ยอดไปเลย คุณ Rhatam !

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top