BY Next
12 Jun 18 11:16 am

ฝันเป็นจริง ! Resident Evil 2 Remake เผยโฉม !

8 Views

หนังตัวอย่าง 2 ตัว ในวันเดียว ถ้ายังไม่พอใจก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

 

เรียกได้ว่า น่าประทับใจมาก ๆ กับงาน PlayStation Showcase ของ E3 2018 ที่เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ ด้วย The Last of Us Part 2, Ghost of Tsushima และ Control ผลงานเกมใหม่ จากผู้สร้าง Quantum Break (ซึ่งน่าจะเป็นภาคต่อ ในชื่อใหม่) แต่หลังจากนั้น ทาง Sony ก็ได้ปล่อยเซอร์ไพรซ์ชิ้นใหญ่ ด้วย Trailer แรกของ Resident Evil 2 Remake ที่แฟน ๆ รอคอยกันมานาน

YouTube video

 

โดยใน Trailer แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศที่มืดมนยิ่งกว่าในภาคต้นฉบับ มอนสเตอร์ที่น่ากลัวกว่าเดิม บทบาทตัวละครที่ดูสมจริงขึ้น และหน้าตาตัวละครที่ดัดแปลงใหม่หมด เพื่อให้ดูใกล้เคียงกับคนจริง อีกทั้งยังเป็นการยืนยันแล้วว่า Resident Evil 2 Remake จะเป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 3 แบบข้ามหัวไหล่ หากใครที่ไม่ชอบมุมมองบุคคลที่ 1 แบบภาค 7 ก็สบายใจกันได้เลย

รวมทั้งทาง Channel หลักของ Resident Evil ก็ได้ปล่อย Trailer เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวิดีโอนี้คุณจะได้เห็นพื้นที่ใหม่ ๆ และจังหวะเหตุการณ์ ที่ไม่เคยเห็นในภาคต้นฉบับ ซึ่งนับว่าน่าสนใจมาก ๆ

 

YouTube video

 

ส่วนตัวผู้เขียนเองที่เป็นแฟนเหนียวแน่นของ Resident Evil ต้องบอกเลยว่าถูกใจมาก ๆ กับการเปิดตัวครั้งนี้ ในเมื่อภาคล่าสุด Resident Evil 7 Biohazard ได้นำซีรี่ส์นี้ไปสู่ความโหดอีกระดับ การทำให้ Resident Evil 2 กลับมาอยู่ในรูปแบบที่สมจริง โหดดิบ มืดมน (มืดทั้งรูปธรรมและนามธรรมเลยทีเดียว มองแทบไม่เห็น) ก็ถือเป็นแนวทางใหม่ที่ลงตัวอย่างมาก จนอาจจะทำให้ผมผวาก็ได้ แม้จะเคยเล่นภาคต้นฉบับจบมาไม่รู้กี่รอบ

 

 

สำหรับกำหนดการณ์วางจำหน่าย ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะเป็นวันที่ 25 มกราคม 2019 ทั้งบน PS4, Xbox one และ PC (Steam)

Nantahwut Indarachalerm

เน็กซ์ - Chief Video Editor

Back to top