BY KKMTC
17 Jul 18 11:26 am

ผู้เล่น Toxic หายเกลี้ยง ! หลัง Overwatch อัปเดทระบบใหม่

6 Views

อนาคตสังคมเกม Multiplayer เริ่มปูทางเดินสายรุ้งทีล่ะนิด

อัปเดทล่าสุดของเกม Overwatch ที่จะมุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นมากขึ้น โดยเพิ่มระบบ Endosement ไลค์ผู้เล่นทรงคุณค่าให้มีความหลากหลายมากกว่าที่จะไลค์เพราะเล่นดีอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่มีใครคาดว่าจะส่งผลต่อสังคมเกมโดยรวมทั้งหมด เพราะว่าสถิติของผู้เล่นสาย Toxic ได้ลดลงอย่างเห็นชัด ซึ่งเป็นที่น่าตกใจ และแทบจะเป็นการพลิกสังคมเกมจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch ได้เผยตัวเลขเกี่ยวกับผู้เล่นสาย Toxic ที่ลดลงเป็นจำนวนมาก หลังจากการอัปเดทล่าสุดที่เพิ่มระบบ Group, Endorsements, ระบบโปรไฟล์ส่วนตัว และการเปลี่ยนแปลงการเล่นใหม่ของ Symmetry

โดยตัวเลขคัดกรองจากการรีพอร์ตของผู้เล่นหลังการอัปเดท โดยระหว่างแมตช์การแข่งขัน Competitive Ranking ข้อความสนทนาที่ไม่เหมาะสมลดลง 26.4% ในโซนสหรัฐฯ และลดลง 16.4% ในโซนเกาหลี และผู้เล่นประจำที่โดนได้ถ้อยคำที่รุนแรงจากผู้เล่นอีกฝ่ายลดลงเช่นกัน โดยโซนสหรัฐฯลดลง 28.8% และ โซนเกาหลีใต้ลดลง 21.6% ซึ่งเป็นผลลัพธ์ตัวเลขที่สูงเอามาก ๆ

overwatchเหตุที่มีตัวเลขสถิติแค่ในโซนอเมริกา และเกาหลีใต้ เพราะเป็นข้อมูลที่คุณ Jeff สามารถรวบรวมได้ทั้งหมดตอนนี้ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าอาจจะตัวเลขจากประเทศอื่นทั่วโลกค่อย ๆ ตามมาทีหลัง (เริ่มสงสัยประเทศเพื่อนบ้าน และบ้านเราแล้ว)

การกำจัด Toxic Player ในเกม Multiplayer เริ่มมีความเด็ดขาดมากขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุด คือ การแบนอัตโนมัติผู้เล่นที่ใช้คำหยาบ เหยียด และก่อกวนในเกม Rainbow Six Siege เกิดเป็นประเด็นเล็ก ๆ ที่ทำให้เกมเมอร์บางส่วนไม่พอใจกับกฎที่เข้มงวดเกินไป แต่ทีมงานก็ยืนยันว่าเป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้การเล่นเกมไม่สูญเสียบรรยากาศโดยรวมทั้งหมด

overwatchเป็นข่าวน่ายินดีมากสำหรับเกม Overwatch ที่สามารถปราบปราม Toxic Player ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยการส่งเสริมการทำดีต่อสังคมมากขึ้น ถือเป็นเกมที่ขึ้นชื่อว่ามีผู้เล่นที่ไม่ให้เกียรติแก่เพลเยอร์คนอื่นมากที่สุด ก็คาดว่าสังคมเกม Multiplayer หลาย ๆ เกมจะดีขึ้นในอนาคตข้างหน้า และทำให้ดียิ่งขึ้นตลอดไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top