BY StolenHeart
15 Jul 18 10:30 pm

ผู้เล่น Splatoon 2 สุดทน ร้องขอทีมงานจัดการพวก Hacker เสียที

7 Views

อีกหนึ่งเกมดีๆที่กำลังจะพังเพราะพวกขี้โกงปัญหาสำคัญที่เกาะกินเกมแนว Multiplayer มานานแสนนานไม่ว่จะระบบไหนก็คือพวกคนขี้โกงที่ใช้โปรแกรมโกงเกมอย่างหน้าไม่อาย ไม่ว่าเกมดี ระบบเทพแค่ไหนเจอพวกขี้โกงไปเป็นปัญหาทุกที ล่าสุดนี้ก็เกิดเรื่องกับเกม Shooting Multiplayer แสนสนุกบน Switch อย่าง Splatoon 2 ที่ตอนนี้มีพวกขี้โกงเต็มไปหมด จนผู้เล่นหลายคนสุดจะทนแล้ว


โดยในช่วงที่ผ่านมา ผู้เล่นเกม Splatoon 2 บนระบบ Switch ต่างบ่นถึงปัญหาที่ประสบพบเจอในเกมผ่านทาง Twotter กันอย่างหนาหู ไม่ว่าจะเป็นพวก Hack Leaderboard ให้คะแนนสูงจนโอเวอร์ หรือทำให้ Ink Meter เต็มตลอดเวลา เอาขนะเกมไปอย่างรวดเร็ว ร้ายกาจที่สุดคือระเบิด Map ให้อีกทีมโงหัวไม่ขึ้น และอื่นๆอีกมากมายจนทำให้ผู้เล่นหลายคนท้อจนไม่รู้จะท้อยังไง ซึ่งการ Hack ทำได้จากช่องโหว่ของ Hardware ที่ติดมาแต่แรกของเครื่อง Nintendo Switch เอง และนั้นทำให้ผู้เล่นหลายคนหัวเสีย เพราะตัวเกมไม่มีระบบ Report ใดๆที่จะให้ทาง Nintendo จัดการกับพวกขี้โกงเหล่านี้ได้เลย จนถึงขั้นที่ Hacker บางคนทำการ hack Leaderboard ส่งเป็นข้อความว่า ให้ทาง Nintendo ใส่ระบบ Anti Cheat ลงในเกมซะที


แม้ในเวลานี้ตัวเกม Splatoon 2 จะได้รับการ Patch ไปแล้ว แต่ก็เป็นการ Patch เพื่อแก้ไขสมดุลเกม และไม่มีวี่แววของระบบ Report ปัญหาหรือคนโกงใส่มาแต่อย่างใด แต่ในเวลานี้ ทาง Nintendo เองก็เริ่มเคลื่อนไหวและตอบรับเสียงของผู้เล่นที่ร้องเรียนเข้ามาบ้างแล้ว โดยการแบนเหล่า hacker ที่ทำการแก้ไขคะแนน Leaderboard ไปแล้วบางส่วน

ก็หวังว่าในอนาคตทาง Nintendo จะปกป้องผู้เล่นให้ปลอดภัยจากพวกหน้าไม่อายเหล่านี้มากขึ้น แม้จะเป็นเครื่องคอนโซล แต่ถ้าหากเครื่องมีช่องโหว่ เปิดโอกาสให้แก้ไขข้อมูลเกมได้ ยังไงก็หลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ไม่ได้จริงๆ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top