BY BOM
23 May 18 5:47 pm

ผู้เล่น CS:GO ไทยโวย Valve แบน VAC เป็นว่าเล่น

54 Views

ผมนีรีบเช็คไอดีตัวเองเลย

หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านทาง Valve ได้มีการอัพเดทระบบใหม่ในชื่อ VACNET ซึ่งวิธีการทำงานสามารถอ่านได้ที่นี่ ซึ่งระบบแบน VAC ของ Valve นั้นมีประสิทธิภาพมากจนสามารถแบนได้อย่างทะลุละลวง แม้กระทั่งโปรเพลย์เยอร์หลายคนก็ถูกแบนกลาง Steam จาก VAC ก็มีมาแล้ว แต่หลังจากที่ VACNET เปิดตัว ก็ได้เกิดแรงกระเพื่อมไปทั่วทั้งเกม CS:GO จนผู้เล่นต้องออกมาโวย

โดยเฉพาะผู้เล่น CS:GO ไทยนั้นเรียกได้ว่าโดนแบนกันเป็นว่าเล่น ซึ่งสาเหตุของการแบนนั้นอาจจะไม่ได้เล่น Hack จริงแต่อาจจะเกิดจากหลาย ๆ สาเหตุเช่น การปรับแต่งไฟล์ตัวเกม การลง skin changer ซึ่งหลายคนได้ออกมาแย้งกลับ Valve ว่าพวกเขาไม่ได้ Hack มีทั้งการส่งทั้งทาง Demo ของตัวเองมาให้ผู้เล่นอื่นตรวจสอบ หรือ การลงทุนไปนั่งคุยกับ Support ของ Valve โดยตรง

จากความคิดเห็นของผู้เขียนแล้วการ Ban ครั้งนี้นั้นเป็นปกติของทาง Valve ที่จะแบนเป็นระลอก ๆ แต่การที่ได้ VACNET มาช่วยนั้นทำให้รอบนี้การแบนนั้นทำได้ละเอียดกว่าเดิม ซึ่งการแบนครั้งนี้นั้นอาจจะย้อนหลังไปถึงคนที่เคยหลงผิดไปใช้ Hack มาก่อนแล้วเลิกใช้ Hack มาเล่นแบบปกติหรืออาจจะเป็นเพราะว่าระบบตรวจสอบนี้นั้นเกิดความผิดพลาดในการแบน

และนี่คือเสียงตอบของเหล่าแฟน ๆ CS:GO บางส่วน

เรียกได้ว่าล้างบางกันรอบใหญ่เลยสำหรับ CS:GO แต่สำหรับชาว CS:GO หลายคนที่โดนแบนแต่มันใจว่าไม่ได้ใช้ Hack ก็อย่าพึ่งหัวร้อนไป ให้ลองไปติดต่อ Support ของทาง Valve โดยตรงจะดีที่สุด

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top