BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Apr 18 2:27 am

ผู้สร้าง PUBG ลั่น! ถ้าคุณตายในวงแดงมันเป็นเพราะคุณยังไม่เก่งพอ

4 Views

ส่งตรงจากปากคำของ Playerunknown ตัวจริง

ปัญหาวงแดงแสลงใจถือได้ว่าเป็นข้อถกเถียงในหมู่ผู้เล่นของเกม PUBG มาอย่างยาวนาน ฝั่งหนึ่งก็ออกมาเรียกร้อให้เอาระบบวงแดงออกจากเกม ขณะที่อีกฝั่งก็เห็นว่าวงแดงช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเกม

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ “วงแดง” หรือ Red Zone คือเขตพื้นที่ซึ่งถูกสุ่มไปตามจุดต่างๆในฉากของเกม PUBG โดยพื้นที่ดังกล่าวจะถูกโจมตีด้วยระเบิดแบบปูพรม ผลที่ตามมาก็คือมีผู้เล่นบางส้วนคิดว่าระบบที่อาศัย “ดวง” ของผู้เล่นเป็นตัวชี้วัดนั้นไม่สนุกและควรถูกนำออกไปจากเกม เพราะการที่ผู้เล่นจะโดนระเบิดลงหัวหรือไม่เป็นเรื่องของดวงล้วนๆมากกว่าจะเป็นเรื่องของฝีมือการเล่น

ล่าสุดคุณ Brendan Greene ผู้ให้กำเนิดเกม PUBG ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวผ่านทางเว็บ Eurogamer

ผู้เล่นบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็นว่าวงแดงนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะถูกใส่ไว้ในเกม  แต่ผมว่าเสียงระเบิดของวงช่วยในการกลบเสียงปืน แถมมันยังดูเท่มากๆเวลาคุณยิงต่อสู้กันในวงแดง

นอกจากวงแดงจะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและสร้างความทรงจำและฉากสุดฮาให้ผู้เล่นได้แล้วในความคิดของคุณ Brendan ปัญหาในเรื่องวงแดงหรือ Red Zone นั้นเกิดจากตัวผู้เล่นเองที่ไม่มีความสามารถเพียงพอ

เอาจริงๆแล้วผมว่าคุณไม่ควรไปตายในวงแดงนะ ถ้าคุณไปตายในวงแดงแล้วล่ะก็ผมก็เสียใจที่จะต้องบอกว่าคุณยังไม่ใช่ผู้เล่นที่เก่งจริงๆ

อย่างไรก็ตามแม้โดยส่วนตัวแล้วคุณ Brendan จะชื่นชอบวงแดงแต่พี่แกก็ทิ้งท้ายเอาไว้ว่าถ้าเสียงตอบรับของเกมเมอร์แฟนเกมมันมากจริงๆ ถ้าแฟนเกมส่วนใหญ่ออกมาบอกว่าพวกเขาเกลียดวงแดง สุดท้ายแล้วทีมงานก็อาจพิจารณานำระบบนี้ออกไปจากเกม 

 

 

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top