BY Settasilp Poonbumphen
5 Oct 17 3:07 pm

ผู้สร้าง PUBG ขอโทษเหตุเซิฟเวอร์เน่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

1 Views

Loot มาเพื่อแจกยังไม่เศร้าเท่า Loot มาเพื่อหลุด

ในช่วงหลังเกมเมอร์หลายคนคงได้ประสบปัญหาอาการเซิฟแลคเซิฟพังเซิฟเน่าในเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds อยู่เป็นประจำโดยเฉพาะในฝั่งเซิฟเอเชียและ SEA โดยล่าสุดทางทีมพัฒนาก็ไม่นิ่งนอนใจได้ออกมาขอโทษผ่านบล็อคเป็นที่เรียบร้อย

“เรามีผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกเป็นจำนวน 1 ล้านคนในช่วงทีผ่านมา นับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน จำนวนผู้เล่นของเราก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องดังนั้นเราจึงเริ่มที่จะออกแบบโครงสร้างของเซิฟเวอร์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับกับฐานผู้เล่นที่จะเพิ่มต่อไปอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม จำนวนของผู้เล่นนั้นเติบโตรวดเร็วเกินกว่าขีดความสามารถในการพัฒนาของเรา นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เล่นประสบปัญหาทางด้านเซิฟเวอร์ในช่วงที่ผ่านมา

ปัจจุบันทางทีมพบเจอกับความยากลำบากในการจัดการเซิฟเวอร์ในช่วงที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ขณะนี้ทางทีมได้จัดเตรียมเซิฟเวอร์ที่มีศักยภาพสูงมากยิ่งขึ้นเพื่อรองรับกับจำนวนผู้เล่นพร้อมกันที่เพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง

ถ้าจะพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนเลยก็คือ เราได้ทำการเพิ่มเซิฟเวอร์จากระบบคลาวด์ที่ไม่ได้รับทดสอบอย่างมีประสิทธิภาพ บางเซิฟเวอร์เกิดอาการโอเวอร์โหลดจากจำนวนการใช้งานที่มากเกินไปจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เซิฟเวอร์นั้นไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ซึ่งทางทีมพัฒนาเองได้ทำการติดตามเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีกในอนาคต”

ปัจจุบัน PlayerUnknown’s Battlegrounds ขายได้มากกว่า 13 ล้านชุดทั่วโลกโดยถูกบันทึกว่าเป็นเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกมากที่สุดเหนือเกม DOTA 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top