BY Settasilp Poonbumphen
10 Apr 15 2:26 pm

ผู้สร้าง Deus Ex เผยต้องการให้ระบบการต่อสู้เจ๋งเท่าการลอบเร้น

3 Views

ผู้สร้าง Deus Ex เปิดเผยความต้องการที่จะพัฒนาระบบการต่อสู้ให้น่าพึงพอใจมากขึ้นในภาคใหม่ Deus Ex: Mankind Divided

Deus Ex: Mankind Divided

Deus Ex: Mankind Divided

เปิดตัวกันไปแล้วนะครับกับเกมภาคต่อระดับตำนานอย่าง Deus Ex: Mankind Divided ที่เชื่อว่าเกมเมอร์ชาวไทยวัยดึกต้องตื่นเต้นจนกระเป๋าตังค์ในมือสั่น  ล่าสุดทาง Jean-Francois Dugas ผู้อำนวยการสร้างเกมภาคใหม่ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงตัวเกมกับสื่อต่างประเทศโดยมีเนื้อหาพูดถึงการพัฒนาระบบการต่อสู้ของตัวเกมให้มีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อนซึ่งเป็นการแก้ไขความผิดพลาดจากภาคก่อนหน้าให้ดียิ่งขึ้น

“วิดีโอเปิดตัวเกมนั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมากว่าทางเราได้นำเสนอตัวเกมต่อจากฉากจบแบบไหน ซึ่งจากช่วงที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นถึงความตื่นเต้น การเอาใจใส่และอารมณ์ขันของผู้เล่นทั่วโลกที่มีต่อวิดีโอของเรา ดังนั้นคำตอบที่อยากจะพูดให้ชัดคือเนื้อเรื่องในภาคนี้ไม่ได้ต่อจากฉากจบแบบใดแบบหนึ่งอย่างชัดเจน

ทั้ง Deus Ex: Human Revolution และ Deus Ex: Mankind Divided นั้นไม่ได้เป็นเกมที่เน้นการต่อสู้หรือการลอบเร้นอย่างใดอย่างหนึ่ง มันเป็นเกมที่จะเป็นไปในสิ่งที่คุณเลือก เพราะเป้าหมายของเราคือการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกรูปแบบการเล่นด้วยตัวเอง  และสำหรับผมแล้วการที่จะพัฒนาระบบและรูปแบบการเล่นต่อสู้ภายในเกมนั้นสำคัญมากเท่ากับการลอบเร้น  คำถามสำคัญคือการรักษาสมดุลระหว่างรูปแบบการเล่นทั้งสองแบบซึ่งทุกคนจะต้องสนุกในรูปแบบการเล่นที่ตัวเองเลือกได้ด้วยเช่นกัน

เป้าหมายของเราในครั้งนี้คือการเติมเต็มผู้เล่นที่มาจากภาค Deus Ex: Human Revolution แต่ก็ไม่ได้ยากจนมือใหม่จะเข้าใจ  แนวทางในการเล่าเรื่อง , ฉากภายในเกมและอื่นๆ จะต้องออกมาให้คุณเห็นและเข้าใจเนื้อหาของเกมได้โดยไม่จำเป็นต้องเคยเล่นมาก่อน  แต่อย่างไรก็ตามถ้าคุณอยากสัมผัสประสบการณ์เต็มๆก็ต้องเล่นภาคก่อนหน้ามาด้วยเช่นกัน

ผมมักจะพูดเสมอว่าทำไมการต่อสู้กับตัวละครพิเศษในภาคก่อนหน้ามันถึงไม่เข้าที่เข้าทาง เหตุผลก็คือว่าเราใช้ทีมนอกมารับหน้าที่ตรงนี้แทน ซึ่งมันเป็นปัญหาภายในมาโดยตลอดซึ่งผมก็ต้องทำการตัดสินใจและผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาไม่น่าพึงพอใจเท่าไหร่นัก   ปัญหาเหล่านี้เราได้ลองผิดลองถูกแก้ไขกันไปเรียบร้อยแล้วในตัวภาคเสริม The Missing Link และเราเชื่อว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกในภาคนี้

ส่วนระบบเกมการเล่น ผมอยากให้ทุกคนเฝ้ารอดูพร้อมกันในการเปิดตัวครั้งถัดไป ดังนั้นได้โปรดอดใจรอครับ”

– Jean-Francois Dugas ผู้อำนวยการสร้าง Deus Ex: Mankind Divided

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเกม Deus Ex: Mankind Divided นั้นมีเนื้อหาเบื้องต้นอย่างไรสามารถอ่านได้ที่: เปิดตัว Deus Ex: Mankind Divided

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top