BY Settasilp Poonbumphen
16 Jan 18 11:39 pm

ผู้สร้าง Alan Wake เผยเกมเนื้อเรื่องระดับ AAA ใช้งบสูงกว่าอดีตถึง 10 เท่า

2 Views

นี่คือปัญหาที่ไม่ใช่แค่ค่ายเกมที่ต้องปรับตัว…

แม้ว่า Remedy Entertainment จะเคยเอ่ยคำลั่นวั่นวาจาไว้ว่าทีมพัฒนาของตนจะสร้างเกมที่เน้นเนื้อเรื่องสำหรับผู้เล่นเดี่ยวระดับ AAA เป็นหลัก แต่ในวันนี้ก็ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงการเกมใหม่ของทางทีมที่จะมีการเพิ่มในส่วนของ Coop เข้าไปเพื่อให้ตัวเกมสามารถเล่นซ้ำได้มากขึ้น

ล่าสุดหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Remedy Entertainment ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวซึ่งตัวเขาเองได้พูดไว้น่าสนใจว่าเกมในปัจจุบันนั้นใช้งบสูงกว่าที่เคยเป็นมาถึง 10 เท่าอีกด้วย

“ในความเป็นจริงทุกวันนี้เกม Single Player ระดับ AAA นั้นใช้งบประมาณสูงมากและบางครั้งก็แพงจนเกินกว่าจะสร้างได้

ความคาดหวังของเกมเมอร์เพิ่มสูงขึ้น พวกเขาคาดหวังว่าเกมจะเล่นได้นานแค่ไหน จะมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อะไรในเกมนี้บ้าง โปรดักชั่นจะใหญ่โตมโหฬารเท่าไหร่ และทุกสิ่งเหล่านี้ก็ใช้งบประมาณมหาศาลที่จะทำ

แต่หากคุณย้อนกลับไปเมื่อสักสิบปีก่อน ตลาดคนเล่นเกมบนคอนโซลก็ไม่ได้ใหญ่โตขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่นัก ในท้ายที่สุดกลุ่มลูกค้าที่คุณจะเอาเกมไปขายให้พวกเขามันก็ยังเท่าเดิม แต่งบในการสร้างสูงขึ้น 10 เท่า และนั่นก็คือปัญหาอย่างเห็นได้ชัด”

– Thomas Puha หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Remedy Entertainment

นอกจากนี้เขายังได้บอกอีกว่าเกม Single Player ที่เน้นเนื้อเรื่องเป็นหลักนั้นทำให้ผู้เล่นใช้เวลากับมันน้อยเกินไปซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ฝ่าย Creative ผิดหวังมากที่สุด อย่างไรก็ตามโครงการใหม่ของ Remedy Entertainment ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและหลายฝ่ายคาดว่าจะทำการเปิดตัวในช่วง E3 ปีนี้ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top