BY Nattapit Arsirawatvanit
23 May 18 3:23 am

ผู้พัฒนาเกมลามกกล่าว Steam กำลัง “คุกคามวิถีชีวิต” ของพวกเขา

15 Views

มาฟังมุมผู้พัฒนากันบ้าง

หลังจากที่ประสบปัญหาเรื่องข้อกำหนดกับทางสตีม ตามข่าวนี้ เหมือนว่าทางผู้พัฒนาหลาย ๆ ทีมก็ต่างหาผู้จัดจำหน่ายซบอกแทน Steam ที่สถานการณ์ตอนนี้กำลังมาคุอยู่ MangaGamer ผู้พัฒนาเกมวิชวลโนเวลชื่อดังก็อยู่ในสถานการณ์นี้เช่นกัน โดยพวกเราเริ่มติดต่อกับทาง GoG ทันทีหลังจากมีข่าวว่าทาง Steam มีปัญหากับเกมของตัวเอง

ในสัปดาห์ที่แล้วอย่างที่เราทราบกัน ผู้พัฒนาหลายรายได้รับอีเมล์จากสตีมเนื่องจากเกมของพวกเขาผิดข้อกำหนดของสตีมเรื่องเนื้อหาโป๊เปลือย ความว่าจะทำการลบเกมของพวกเขาออกจากสารบบในสิ้นเดือนนี้หากยังไม่แก้ไข หนึ่งในเกมที่โดนคือ Kindred Spirits on the Roof เกม Visual Novel เกมแรกจาก MangaGamer ที่มีการปล่อยแพทช์ Uncensored ให้โหลดเป็นเกมแรกในประวัติศาสตร์ ถึงแม้สุดท้ายสตีมจะยอมถอยก้าวนึง ตามข่าวนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันถูกยกเลิกแผนไปเลย มันแค่ถูกนำไป “ทบทวนใหม่” เท่านั้น เพราะฉะนั้นมันก็แค่เหมือนการหยุดเวลาของระเบิดไว้ชั่วคราวเพื่อปรับปรุงสารเคมีในระเบิดให้แยบยลกลมกล่อมยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ทาง MangaGamer จึงต้องหาผู้ค้ารายใหม่ทันที และหวยก็ไปตกที่ GoG อย่างที่เราเคยบอกไปในข้างต้น

“ปัญหามันมาผิดเวลาจริง ๆ” John Pickett หัวหน้าฝ่าย PR ของ MangaGamer กล่าวในการแถลงข่าว “เรากำลังคุยกับ GoG เรื่องจะเพิ่มเกมแนว Visual Novel ของเราไปในแพลตฟอร์มของพวกเขา ในขณะที่ Valve กำลังข่มขู่คุกคามวิถีชีวิตของคนเช่นผม ก็มี GoG นี่แหละที่เปิดประตูอ้าแขนรับพวกเราไว้ เราคิดว่าเราจะปล่อยเกมทั้งหมดที่เรามีลงบนแพลตฟอร์มนี้แน่นอนในอนาคต”

สำหรับเกมชุดแรกที่จะเปิดตัวบน GoG ก็คือ Fault, Sunrider, eden* และ Higurashi When They Cry  ทางสตูดิโอเผยว่ากำลังทำงานอย่างหนักกับทาง GoG เพื่อปล่อยเกมอื่น ๆ ของค่ายมาให้หมด ไม่ว่าจะเป็น Kindred Spirits on the Roof หรืออีก 9 เกมที่เหลือ

“สตีมได้พิสูจน์แล้วว่าผู้พัฒนารายเล็ก ๆ ที่ไม่มีอะไรเลยก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ ผมขอขอบคุณว่าที่แพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในอนาคตอย่าง GoG ที่ยินดีต้อนรับเกมแนว Visual Novel ของเรา ขอบคุณที่คุณเปิดกว้างและให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าจะมาคิดเล็กคิดน้อยในเรื่องอื่นที่ไม่สำคัญ” Pickett กล่าวทิ้งท้าย

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top