BY Settasilp Poonbumphen
14 Dec 17 12:54 pm

ผู้จัด The Game Awards ย้ำไม่ต้องการให้งานกลายเป็น Oscar วงการเกม

3 Views

แม้ยอดคนดูพุ่งสูงถึง 11 ล้านคนในปีนี้แต่ก็ไม่ต้องการให้กลายเป็นมาตรฐานใหม่วงการเกม

กลายเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจประจำปีไปแล้วสำหรับ The Game Awards ที่ในปีนี้มียอดจำนวนคนเข้าชมสูงถึง 11.5 ล้านคน โดยเติบโตจากปีก่อนถึง 202% มีคนใช้ hashtag #TheGameAwards มากกว่าปีก่อนถึง 3 เท่า และถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์มากกว่าปีก่อนเป็นเท่าตัว แต่ดูเหมือนว่าทางผู้จัดงานก็ไม่ได้ต้องการให้งานของตนกลายเป็นมาตรฐานใหม่วงการเกมเหมือนอย่างที่ Oscar เป็นในโลกภาพยนตร์

“มีปัจจัยเยอะมากที่ทำให้คนสนใจงานนี้ แน่นอนว่าเราอยากให้งานของเรากลายเป็นสถานที่เปิดตัวและประกาศสำคัญสิ่งต่างๆ มากมายไปอีกหลายปี แต่แท้จริงแล้วงานนี้อยู่ได้ด้วยสิ่งที่ค่ายเกมพร้อมที่จะเปิดตัวมากกว่า ไม่ใช่ความน่าสนใจของตัวงานจริงๆ

แม้ว่าเกมจะเป็นอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงขนาดใหญ่ที่ไม่ได้รับความเคารพเท่าที่มันควรจะเป็น แต่ผมก็ไม่ได้ต้องการให้ The Game Awards เป็นงาน Oscar สำหรับวงการเกมหรือเป็นมาตรฐานชี้วัดอะไรก็ตาม ผมแค่ต้องการให้มันเป็นอีกหนึ่งงานที่ประสบความสำเร็จและน่าสนใจเท่านั้นเอง”

– Geoff Keighley ผู้จัดงาน The Game Awards

ปัจจุบัน The Game Awards กลายเป็นงานที่สำคัญมากในระดับเดียวกันกับ E3 โดยเมื่อคืนวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานดังกล่าวบนโลกออนไลน์มากกว่าตัวเลขผู้ชมสื่อโทรทัศน์ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top