BY StolenHeart
17 Jun 18 1:15 am

ผู้กำกับ Final Fantasy VII Remake เผย ตัวเกมตอนนี้ก้าวข้ามช่วงการวาง Concept ขั้นแรกไปแล้ว

5 Views

แต่ออกเมื่อไหร่อันนี้ไม่รู้จริงๆ

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนคาดหวังว่าจะได้เห็นความคืบหน้าหรือ Trailer ตัวใหม่โผล่มาให้เห็นพอชื้นใจบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่มีแม้แต่เงาสำหรับ Final Fantasy VII Remake แม้เราจะรู้ว่า Kingdom Hearts 3 ที่เป็นผลงานอีกชิ้นของคุณ Tetsuya Nomura จะกำหนดวันวางจำหน่ายมาแล้วก็ตาม

แต่เราก็อาจจะมีความหวังกับเกมนี้อยู่ก็ได้ เพราะในระหว่างการสัมภาษณืคุณโนมูระโดย IGN เขาบอกว่าตอนนี้ตัวเกม Final Fantasy VII Remake นั้นผ่านพ้นช่วงวาง Concept ขั้นแรกไปแล้ว และการพัฒนาเกม FF VII Remake ก็มีการทำควบคู่ไปกับเกม Kingdom Hearts 3 ด้วย

Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกม Kingdom Hearts 3 และ Final Fantasy VII Remake

“ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในขั้นการวาง Concept เบื้องต้นแล้วครับ ตอนนี้เรากำลังพัฒนาเกมอยู่จริงๆ ตอนนี้ผมทุ่มกำลัง 100% ในการพัฒนา Kingdom Hearts 3 และอีกเต็ม 100% สำหรับ Final Fantasy VII Remake และกลับไปอีก 100% ที่ Kingdom Hearts 3 สลับไปมาแบบนี้ครับ”

คุณโนมูระยังบอกอีกว่า เขาใช้เวลาอยู่ในออฟฟิศนานเท่าที่จะนานได้ในแต่ละวัน แต่การทำงานในรูปแบบนี้ก็ไม่ได้รบกวนจิตใจเขาแม้แต่น้อย ซึ่งอันที่จริง เขาทำงานล่วงเวลาก็เพื่อที่จะได้ไม่ต้องติดต่อพูดคุยอะไรกับคนอื่นๆ

“ผมไม่รู้สึกเหนื่อยหรืออะไรจากการทำแบบนี้เลยครับ สำหรับผมมันรู้สึกสนุกมากกว่าที่จะทำแบบนี้ จริงๆผมก็ไม่ค่อยชอบติดต่อเชื่อมสัมพันธ์กับผู้คนนอกจากเรื่องงานเท่าไหร่ ผมก็เลยอยากจะโฟกัสไปที่งานมากกว่าและทำในสิ่งที่ไม่ต้องไปติดต่อสื่อสารอะไรกับคนอื่นๆ ซึ่งนั้นทำให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้นนิดหน่อยครับ”

“ผมอยากให้แฟนๆยังเล่นเกมของผมอยู่นะครับ และการที่จะสร้างมันขึ้นมาได้มันก็มาจากแฟนๆเป็นตัวแปรที่ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาให้เราพุ่งไปข้างหน้าต่อไปครับ”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top