BY Nattapit Arsirawatvanit
19 Mar 18 4:50 pm

นิตยสารเกมอันดับ 1 ในเยอรมัน เริ่มลดคะแนนรีวิวหากเกมมีระบบ Microtransactions

7 Views

แล้วเทพ Xter จะลดเหมือนกันหรือเปล่า ?

เป็นวาระระดับโลกจริง ๆ สำหรับระบบ Microtransactions ที่มีชาวเกมเมอร์หลายฝ่ายออกมาให้การต่อต้านเพราะรู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับผู้เล่น ล่าสุดนิตยสารเกมอันดับ 1 จากประเทศเยอรมัน นามว่า GameStar เตรียมปรับลดคะแนนจากการรีวิวแล้ว หากเกมนั้นมีระบบที่ว่านี้อยู่ในเกม เนื่องจากช่วงนี้ทางนิตยสารพบเจอกับเกมประเภทนี้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น Middle Earth: Shadows of War, NBA 2K18 และ Star Wars: Battlefront 2 ซึ่งทุกเกมจะโดนทีมงานเกือบทุกคนของนิตยสารด่าเรื่องระบบ Lootbox ล้วน ๆ

ทางนิตยสารได้ออกสำรวจ Feedback จากผู้อ่านจำนวน 20,000 คน เรื่อง Microtransactions ผู้อ่านกว่า 61% แบนเกมที่มีระบบนี้ไปเลย ผู้เล่นร้อยละกว่า 90% ไม่ชอบระบบการซื้อไอเท็มจำเป็นสำหรับการเล่นเป็นเงินจริง และร้อยละ 85% รังเกียจมากหากระบบนี้อยู่ในเกม Single Player สิ่งที่น่าสนใจในการสำรวจครั้งนี้คือ คนเกลียดระบบ Lootbox มากกว่า DLC เพราะผู้คนรู้สึกว่าเขาซื้อเพราะเขาอยากได้สิ่งที่อยากซื้อ ไม่ใช่ซื้อสิ่งที่ไม่อยากได้

star wars battlefront 2

ในความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ผู้เขียนค่อนข้างเทไปทางที่คิดว่าระบบ Microtransactions นั้นควรจะมี เพราะทุนสร้างเกมก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ยังขายเกมราคาเท่าเดิมอยู่ แต่ก็ควรทำให้มันแฟร์ต่อผู้เล่น ไม่ใช่ว่าเอะอะก็ต้องซื้อ อยากเก่งก็ต้องซื้อ หรือเล่นคนเดียวก็ต้องซื้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันให้ความรู้สึก “ไม่แฟร์” กับผู้เล่นมาก ๆ ผู้เล่นหลายคนหวังว่าซื้อเกมทีเดียวแล้วจบกัน เล่นได้ยาว ๆ แต่พอมาเจอระบบที่ต้องมาจ่ายซ้ำจ่ายซากแบบนี้ ใครจะอยากซื้อเกมมาเล่น เอาเป็นว่าผู้อ่านมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ คอมเมนต์บอกเราหน่อยนะจ๊ะ !!

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top