BY BOM
17 Apr 18 4:40 pm

ทีม Dallas Fuel ประกาศปลดโค้ชและผู้เล่นออก เหตุเล่นได้ไม่ตามเป้าที่วางไว้

2 Views

เมื่อมาตรฐานลีกส์สูง ผู้เล่นและโค้ชก็จำเป็นจะต้องก้าวตามให้ทัน

Overwatch League’s นั้นเรียกได้ว่าเป็นลีกส์ eSport ทำออกมาได้ดีที่สุดในงาน Production การจัดการลีกส์ รวมถึงกฏต่าง ๆ สำหรับนักกีฬา และด้วยเงินค่าสมัครลีกส์ที่สูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ทำให้ทีมทุกทีมต่างหวังในผลงานของทีมที่ต้องสูงตามมาตรฐานของลีกส์ที่สูง ทีม Dallas Fuel หนึ่งในทีมดังของลีกส์ที่มีผู้เล่นชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง Mickie ได้ประกาศปลดผู้เล่นและโค้ช โดยให้เหตุคือเล่นไม่ได้ตามเป้าที่ได้วางไว้

โค้ช Kyle “KyKy” Souder และ ผู้เล่น Dong-jun “Rascal” Kim ซึ่งเล่นในตำแหน่ง DPS (Offense) ตกเป็นเป้าของการปลดครั้งนี้โดยทีมแม้จะได้อันดับที่ 3 ใน Season ที่แล้ว แต่ใน Season นี้ผลงานกลับทำได้ไม่ดีนัก เพราะทีมชนะเพียง 6 นัดแต่แพ้ไปถึง 18 นัด ทำให้ทีมได้ตัดสินใจนำโค้ชและผู้เล่นออก โดยทีมได้กล่าวว่า

เราขอบคุณ KyKy สำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับทีมเสมอมา เขาพาทีมของเล่นเล่นได้ยอดเยี่ยมและลุ้นแชมป์ได้หลายครั้ง แต่โชคร้ายที่เรายังไม่ได้แชมป์ จากผลงานของ Season นี้ทำให้เราได้ตัดสินใจแล้วว่าทีมต้องการเปลี่ยนแปลง ขอให้เขาโชคดีในอนาคต

สำหรับ Rascal โปรเพลย์ที่ย้ายมาจากทีม London Spitfire เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมาโดยทีมได้กล่าวถึงเขาว่า

 Rascal เราขอบคุณในความยืดหยุ่นของเขาในตำแหน่ง DPS แต่โชคร้ายที่ที่เขาทำตามสิ่งที่เราหวังไว้กับทีมไม่ได้และเขาไม่เต็มใจที่จะทำตามคาดหวังที่เราให้ไว้นัก

สำหรับวงการ eSport ไม่ว่าจะเกมไหนชัยชนะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่มีทีมไหนที่อยากจะแพ้ดังนั้นความกดดันการแข่งขันจึงสูง และยิ่งมูลค่าลีกส์ที่สูงคงมีผู้จัดการทีมน้อยคนนักที่อยากจะเห็นทีมแพ้ ทางเราจึงหวังว่าทีม Dallas Fuel นั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top