BY BOM
16 Jul 18 2:55 pm

ทีม CS:GO พลิกจากชนะเป็นแพ้ เหตุเพราะประมาทคู่แข่งมากเกินไป

7 Views

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าประมาท

สำหรับแฟน ๆ Counter Strike :Global Offensive ที่ชอบดูการแข่งขันเป็นประจำน่าจะมีเรื่องตลกขบขันเมื่อในการแข่งขันรายการ CS:GO Campus E-Sport Season 1 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันจะเป็นระดับ Campus แต่ก็เล่นได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมมาก ๆ

Highlight ของการแข่งขันอยู่ในคู่ระหว่างทีม Korsukborgdou กับ BaekMheeNeeSongKham ที่ได้แข่งขันกันมาอย่างสูสีในแผนที่ 3 ที่ต่างฝ่ายต่างเอาชนะกันมาได้ทำให้คะแนนเสมอกับคนละ 1 แมตช์และต้องมาตัดสินในแผนที่ Cache ทีม Korsukborgdou สามารถทำได้ดีกว่า โดย 23 เกม สามารถเก็บชัยชนะไปได้ 15 เกมในขณะที่ทีม BaekMheeNeeSongKham ทำได้เพียง 7 เกมซึ่งหาก Korsukborgdou เอาชนะได้เพียงหนึ่งเกมก็จะได้รับชัยชนะทันที อีกทั้งทีม BaekMheeNeeSongKham ก็ได้ประกาศ GG เนื่องจากรู้ว่าอย่างไรก็แพ้

แต่แล้วก็เกิดจังหวะพลิกเกมขึ้นเมื่อผู้เล่นทั้งสองคนของทีม Korsukborgdou มีคนหนึ่งเล่นประมาทด้วยการพยายามที่จะใช้มีดในการจัดการคู่ต่อสู้ แต่ก็โดนยิงสวนจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีกคนนั้นพยายามจะช่วยเหลือ แต่ไม่ทันทำให้ถูกยิงชีวิตเหมือนกัน กลายเป็นจังหวะพลิกเกมของทีม BaekMheeNeeSongKham 

ผลจากการกระทำครั้งนี้ทำให้ทีม BaekMheeNeeSongKham ที่กำลังแพ้กลับกลายเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะขึ้นมาทันที โดยสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องจนสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 15-18 และเข้ารอบไปในที่สุด

ซึ่งสำหรับตัวผู้เขียนแล้วไม่ได้จะซ้ำเติมทีม Korsukborgdou  เพียงแต่ว่าอยากให้เหตุการณ์ครั้งนีั้เป็นเหมือนกับเป็นอุทาหรณ์ เตือนใจสำหรับนักกีฬาและคนที่อยากจะเข้าร่วมการแข่งขัน eSports ว่าอย่าประมาทในการเล่นแม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ไม่ใหญ่ก็ตาม

ที่มา: รายการแข่งขัน CS:GO Campus E-Sport Season 1 – Semi Final

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top