BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Jun 18 8:06 pm

ทีมสร้าง Fortnite เตรียมปรับสมดุลท้ายเกมพร้อมระบุไม่ต้องการให้การ”สร้างป้อม”เป็นแผนที่ดีที่สุด

3 Views

“การต่อสู้ทุกไม่ครั้งไม่ควรจบด้วยการสร้างแข่งกัน” 

Epic Games ทีมพัฒนา Fortnite ดูจะไม่พอใจกับรูปแบบการเล่นของเกมตัวเองที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ในข้อความถึงแฟนเกมฉบับล่าสุดในเว็บหลัก ทีมงานได้ออกมาระบุว่า ณ ปัจจุบัน แผนการที่ถูกใช้งานและได้รับการยอมรับว่า “ดีที่สุด” ในเกม Fortnite ก็คือการใช้อาวุธปืนลูกซองและอาศัยความสามารถในการสร้างป้อมที่เหนือกว่าศัตรู

ทางทีม Epic Games ระบุว่า แผนการใช้ลูกซองและการสร้างป้อมดังกล่าวไม่ควรถูกตัดออกจากเกม แต่พวกเขาก็ไม่ค่อยพอใจที่แผนการเล่นแบบนี้ดูจะเป็นแผนเดียวที่ผู้เล่นใช้งานกันในช่วงท้ายเกม  โดยทาง Epic Games ระบุว่าพวกเขาต้องการให้ผู้เล่นสามารถใช้แผนการได้หลากหลายตามที่ตนเองต้องการไม่ใช่ถูกบีบบังคับให้เล่นแต่ลูกซองและสร้างป้อม

มันสำคัญมากที่ตัวเกมเราควรจะรองรับแผนการเล่นที่หลากหลายไม่ใช่แค่ “สร้างเข้าไป”

การจะเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นรูปแบบนี้ได้ทาง Epic เชื่อว่าแก่นสำคัญอยู่ที่การ “ปรับเปลี่ยน” ไม่ให้ปืนลูกซอง และจรวด มีประสิทธิภาพสูงเกินไป ขณะเดียวกันการสร้างได้แบบไม่จำกัดก็อาจเป็นอีกปัญหาที่ทีมงานกำลังมองหาทางแก้ไข

โดยตอนนี้มีการพูดคุยกันภายในว่า อาจมีการ “จำกัด” ทรัพยากรการสร้างที่ผู้เล่นสามารถพกพาได้  โดยการเปลี่ยนแปลงนี้มีขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นจำเป็นต้องวางแผนการสร้างให้ดีขึ้นกว่าเดิม (ไม่ใช่แค่สร้างไปเรื่อยๆๆๆๆๆ เหมือนที่เป็นกันอยู่)

คุณควรจะสามารถเอาชนะภายในเกมได้ด้วยแผนการที่หลากหลาย การต่อสู้ทุกไม่ครั้งไม่ควรจบด้วยการสร้างแข่งกัน เราต้องการให้ผู้เล่นได้โชว์ เทคนิค ความสามารถ และแผนการที่หลากหลายออกมา

การเปลี่ยนแปลงที่ว่าน่าจะมีขึ้นภายในช่วง สองถึงสาม สัปดาห์ข้างหน้า แฟนเกม Fortnite เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงกันได้เลยครับ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top