BY BOM
22 Apr 18 6:47 pm

ทีมพัฒนา PUBG ประกาศปรับ Balance เกมเร็ว ๆ นี้

2 Views

ฺBalance Update Coming !

หากคุณเป็นคนที่เล่น PUBG เป็นกิจวัตรประจำวันคุณคงเคยประสบกับความเบื่อหน่ายในเกม เช่น เดินเข้าไปด้านใดก็เจอแต่ SMG หรือปืนพก การที่อยากจะบวกแต่ทีมนั้นก็ฟาร์มกันตังแต่วงแรกยังวงสุดท้ายเพราะว่าของไม่พอ ซึ่งแม้จะเป็นทางหนึ่งในการเอาตัวรอด แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกใจใครหลายคนนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบปืน ระบบนี้เอื้อให้ปืนประเภท ARs (Assault Rifle) ที่กลายเป็นอาวุธที่ดีที่สุดในเกมจนทำให้อาวุธแบบอื่นไม่มีประโยชน์ ซึ่งตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้ประกาศจะปรับ Balance ของเกมแล้วโดยจะเป็นการปรับ 2 อย่างได้แก่ ปืนและหมวก level 3

ระบบปืนจะมีการปรับ Balance ใหม่โดยปืนแต่ละชนิดจะมีการปรับปรุงให้ใช้ในสถานะการณ์ต่าง ๆ ให้ดีขึ้น โดยอาจจะปรับ Damage เพิ่มขึ้นหรือลดลง ซึ่งการปรับครั้งนี้อาจจะทำให้ปืนหลาย ๆ กระบอกที่คนลืมเช่น Vector หรือ Uzi กลับมาใช้ได้อีกครั้งในยามที่ไม่สามารถหาปืนดี ๆ ได้ ในส่วนของหมวก 3 นั้นทางทีมงานจะปรับให้มีการพบเจอน้อยลงหรือพบเจอแต่ใน Air Drop เนื่องจากผู้เล่นมักจะสนใจแต่การฟาร์มเพื่อหาหมวก level 3 จนบางครั้งวิ่งเข้าไม่ทันวง ซึ่งการปรับหมวกนี้เองอาจจะเป็นทั้งข่าวร้ายและข่าวดี โดยข่าวดีนั้นคือทำให้ผู้เล่นลดการฟาร์มลงและหันมาวิ่งเข้าหา Air Drop โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายซุ่มที่รอบนี้สามารถเก็บคนในวง 1-2 ได้ง่ายขึ้นเพราะคนส่วนมากไม่มีหมวก 3 นั่นเอง แต่ข่าวร้ายคือ หากเล่น Squad แล้วเปฺ็นตัวเปิดหรือตัวชาร์จอาจจะเซ็งเพราะว่าของป้องกันตัวนั้นหายากขึ้น ทำให้ต้องใช้กลยุทธ์มากกว่าเดิม

PlayerUnknown's Battlegrounds

ตามธรรมเนียมของเกม PUBG การอัพเดททุกอย่างจะถูกนำไปใช้ยังเซิร์ฟเวอร์เทสก่อนเสมอเพื่อเป็นการทดลองระบบก่อนนำไปใช้ในเซิร์ฟเวอร์จริง ซึ่งช่วงนี้ทีมงานแนะนำให้เพื่อน ๆ นั้นโหลดตัว Test ไว้เพื่อที่จะได้เป็นการเตรียมตัวก่อนเล่นในเซิร์ฟจริง เนื่องจากอัพเดทถี่มากสำหรับ PUBG ช่วงนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top