BY KKMTC
18 Jul 18 1:18 pm

ทีมงาน PUBG อาจมีแนวโน้มให้ผู้เล่นจ่ายเงินเพื่อเล่น Custom Game ในอนาคต

1 Views

การพัฒนาทุกอย่างย่อมต้องใช้งบประมาณ

ในที่สุดโหมด Custom Games สำหรับ PUBG ในตอนนี้ ก็เปิดให้เล่น BETA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (เฉพาะผู้เล่นที่เป็นพาร์ทเนอร์เท่านั้น) หลังจากที่ทางทีมงานได้สัญญาว่าจะมีระบบใหม่ที่จะให้ผู้เล่น ได้ “เล่น PUBG ในรูปแบบของคุณเอง” ซึ่งจะปล่อยให้เล่นจริงเมื่อไหร่ก็ต้องรอกันต่อไป แต่ในอนาคตข้างหน้า ทีมงานซึ่งมี แนวโน้ม ว่าอาจจะต้องจ่ายเงินเหมือน Battle Pass เพื่อจะเล่นเกมในโหมด Custom Games ในอนาคต

วันที่ 17 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา PUBG ได้เปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบ Beta ในโหมด Custom Game ที่จะให้ผู้สามารถสร้างห้องเกมของตัวเอง และปรับแต่งความยืดหยุ่นเกมเพลย์ตามที่คุณต้องการ โดยจะมีโหมดใหม่ที่รองรับมากถึง 4 โหมด เช่น Normal Mode, Zombie Mode, War Mode และ eSport Mode

แต่เนื่องจากโหมดนี้อยู่ในขั้นตอน Beta เป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพบปัญหาต่าง ๆ ในระหว่างการเล่นได้ และจำเป็นต้องจำกัดหลายอย่างเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเซิฟเวอร์เกมทั้งหมด ซึ่งอาจจะจำเป็นให้ผู้เล่นต้องจ่ายเงินจริงเพื่อเข้าทดสอบเกม PUBG ในอนาคตข้างหน้า เพื่อใช้เป็นการคัดกรองผู้เล่น โดยทีมงานได้ประกาศกล่าวว่า

เนื่องจากโหมดนี้ยังเป็นช่วง Beta ฉะนั้นในการสร้างห้อง Custom Games จะจำกัดเพียงแค่ 10,000 ห้องเท่านั้น เพื่อให้เซิร์ฟเวอร์เกมมีความเสถียรที่สุด

 

แม้ว่าโหมดสร้างห้อง Custom Games ในครั้งนี้ ทีมงานไม่มีการใช้งบประมาณ แต่อย่างไรก็ตาม โหมดดังกล่าวจะต้องใช้งบประมาณที่สูงมาก ๆ ถ้าหากทีมงานต้องพัฒนาโหมดนี้เพื่อให้สามารถเปิดเล่นทุกคน ซึ่งพวกเราอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างในเกมจะทำงานได้อย่างลื่นไหล และระบบยังคงความยั่งยืนในระยะยาว

 

ซึ่งพวกเราก็ยังคงต้อนรับฟีตแบคจากผู้เล่นและพวกเราจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในครั้งต่อไป

– PUBG Corporation
PUBG

ภาพหน้า Custom Game ใน PUBG

ระบบ Custom Games ของ PUBG ในตอนนี้ยังคงจำกัดเฉพาะผู้เล่นที่เป็นพาร์ทเนอร์ทางการให้กับเกม PUBG เท่านั้น อย่างเช่รน กรุ๊ปคอมมูนิตี้, สตรีมเมอร์, ยูทูปเบอร์ รวมไปถึงผู้สร้างคอนเทนท์ และตอนนี้ทางทีมงานได้ปิดจำกัดจำนวนผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

pubg

ซึ่งก็มี แนวโน้ม ว่าในอนาคตข้างหน้าทีมงาน PUBG อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเข้าร่วม Custom Game โดยการให้ผู้เล่นจ่ายเงินเป็นบัตรผ่านเพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้ทีมงานได้ใช้งบเหล่านั้นไปพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้น 

ที่มาของคำแถลงการณ์ฉบับเต็ม : PUBG Steam Community

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top