BY KKMTC
12 Jul 18 7:31 pm

ทีมงาน MAFIA III เผย ได้ตัดฉากต้นเกมบางส่วน เพราะว่า “โหดเกินไป”

5 Views
จะโหดต้องโหดให้พอดี

แม้เกม MAFIA III จะสร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์ที่เป็นแฟน ๆ ซีรี่ส์นี้ แต่ก็ไม่สามารถปฎิเสธได้ว่าเป็นเกมกล้าที่จะนำเสนอเรื่องการเหยียดผิวในยุค ’60 ได้ตรงจุด และจัดเต็มสุด ๆ แต่ว่ารู้หาไม่ว่าเกมนี้ได้มีการตัดเนื้อหาบางส่วนทิ้งออกไป เพราะทีมงานเชื่อว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ๆ และรู้สึกเหมือนจะเล่นมากไปหน่อย

คุณ Exclusive Producer นาม Andrew Wilson และ Haden Blackman ผู้รับผิดชอบกำกับเกม MAFIA III  ได้ให้การสัมภาษณ์กับ Eurogamer กล่าวว่าความจริงแล้วในช่วงเปิดเรื่องใหม่ ๆ จะมีฉาก “Cold Open” ที่พูดถึงเรื่องราวต้นเหตุที่ Lincoln Clay ถึงไปเป็นทหารให้กับสหรัฐอเมริกาเพื่อไปรบในสงครามเวียดนาม แต่ทางทีมผู้พัฒนา Hangar 13 ได้ตัดสินใจตัดเนื้อหาพร้อมลบทิ้งทั้งในเซิร์ฟเวอร์ เพราะรู้สึกว่ามันล้ำเส้นเกินไป

มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เพราะว่าถ้าหากปล่อยเนื้อหานี้ออกมาโดยไม่มีบริบทใด ๆ เลย มันจะสิ่งที่ไม่เวิร์คและแย่มาก เพราะว่ามันนอกจากจะไม่มีส่วนเชื่อมต่อกับเนื้อเรื่องแล้ว มันทำให้เป็นฉากที่น่าตกใจมาก ๆ เพราะโผล่แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอีกด้วย” – Andrew Wilson

 

MAFIA III

ซึ่งฉากดังกล่าวจะมีลักษณะที่กลุ่มเพื่อน ๆ ของ Lincoln และเขาเองได้โดนดักทำร้าย ซึ่งมันอาจจะดูเหมือนเป็นส่วนของหนึ่งของบททั่วไป แต่คุณ Blackman บอกว่าฉากนั้นค่อนข้างรุนแรง และเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนพอสมควร แต่ถึงแม้จะโดนตัดทิ้งไป เขาก็ยังภูมิใจว่าจะต้องเป็นฉากที่ดีที่สุดของเกมนี้แน่ ๆ

พวกเราตัดสินใจที่จะตัดฉากนี้ทิ้ง เพราะว่าได้รับฟีตแบ๊คต่าง ๆ

ซึ่งผมรู้สึกเจ็บปวดอย่างมากเพราะมันเป็นฉากหนึ่งที่ผมได้ตั้งใจที่จะทำมัน และเชื่อว่าต้องออกมาเยี่ยมแน่ และก็มาได้ลงเอยเป็นผู้กำกับขั้นตอน Mocap โดยเฉพาะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนอย่างมาก ซึ่งเราทำงานกับมันเป็นเวลาสองถึงสามเดือน

ถึงจะน่าเสียดาย แต่ผมก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วเมื่อมองคิดย้อนกลับไป – Haden Blackman

 

haden blackman

Haden Blackman

ถึงแม้ว่า Mafia III จะเป็นเกมที่ได้กระแสวิจารณ์ในแง่ผสมในเรื่องของระบบเกมเพลย์ที่ซ้ำซากก็จริง แต่สิ่งที่เกมนี้โดดเด่นไม่เหมือนใครเลย คือ การนำเสนอเนื้อหาการเหยียดผิวสีได้จัดเชน ไม่มีปิดกั้น ในชนชาติอเมริกันในยุคปี 1969 เมือง New Orleans โดยอ้างอิงจากเหตุการณ์ Civil Rights Act โดย Martin Luther King ซึ่งกลุ่ม KKK (Ku Klux Klan) กลุ่มเหยียดสีผิวในอเมริกาเอง เป็นศัตรูตัวหลักของเกมนี้อีกด้วยเช่นกัน

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่จะต้องโดนตัดฉากที่คิดว่าน่าจะเป็นฉากที่ดีที่สุดของเกม และคาดว่าชาวม็อดก็ไม่สามารถจะช่วยกู้เนื้อหาได้เพราะทีมงานได้ลบจากเซิฟเวอร์อย่างถาวรไปแล้วเรียบร้อย ก็หวังว่าทีมงานจะปล่อยเนื้อหาเสริม Director Cut เพื่อที่จะให้เกมเมอร์ได้รับประสบการณ์ในการเล่นอย่างสูงสุด

ที่มาของข่าว : Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top