BY Nattapit Arsirawatvanit
22 Apr 18 8:18 pm

ถ้าเกม___จะกลายเป็นเกมแนว Battle Royale ?

6 Views

ในยุคสมัยที่ Battle Royale ครองแผ่นดิน แล้วลองมาจินตนาการขำๆ ถ้าเกมรักของเราจำต้องมีโหมดนี้บ้างจะเป็นยังไง

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ครับว่ายุคนี้เป็นยุคของเกม Battle Royale อย่างแท้จริง เพราะตั้งแต่ PUBG ออกมาตีตลาดในปีที่แล้ว แนวเกมชนิดนี้ก็ฮิตเปรี้ยงปร้างโด่งดังขึ้นมาแบบทันตาเห็น ทำให้หลาย ๆ เกมมีข่าวว่าอาจจะกลายเป็นเกม Battle Royale หรืออาจจะมีโหมดนี้พ่วงติดไว้ในตัวเกมเลยทีเดียว อันนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกอะไรเลยครับ เพราะว่าในช่วงสองสามปีที่แล้วที่ฮิต MOBA กัน ช่วงนั้นเกมหลาย ๆ เกมก็พยายามทำตัวเกาะกระแสด้วยการเปลี่ยนตัวเองจนขยายเกมออกไปได้หลายลักษณะการเล่น ทำให้ทีมงานหัวใสของเราเกิดความคิดที่ว่า ถ้าเกมนั้นเกมนี้ทำแนว Battle Royale บ้างจะเป็นยังไงนะ บทความนี้เราเลยรวมความเห็นของทีมงานเรามาให้เพื่อน ๆ อ่านกันว่า “ถ้าเกม xxx (ไม่ใช่เกมโป๊ เว้นไว้ใส่ชื่อเกม) จะกลายเป็นเกมแนว Battle Royale” จะเป็นยังไง ไปดูกันเลย

1. Call of Duty

call of duty wwii

call of duty wwii

เกมสงครามที่มีข่าวในช่วงเช้าว่าจะใส่โหมดนี้เข้าไปแทนที่เนื้อเรื่อง อันนี้มโนง่ายหน่อยตรงที่เกมจริง ๆ มันก็ฆ่ากันยับอยู่แล้ว แค่แบ่งทีมกันเท่านั้น หากจะทำโหมด Battle Royale จริง ๆ คงไม่ต้องคิดอะไรมากให้วุ่นวายใจ แต่อาจจะมาหนักหนาตรงที่ทำยังไงให้เกมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี่แหละ เนื่องจากซีรี่ส์ Call of Duty เป็นซีรี่ส์ที่มีความเฉพาะตัวสูงมาก แฟน ๆ เดนตายเกมนี้รู้กันดีว่าจังหวะจะโคน ระบบในเกมต่าง ๆ เนี่ย มันยูนีคมากแค่ไหน ซึ่งถ้ามันตอบโจทย์ตรงนี้ได้ก็บอกเลยว่าน่าสนใจเอามาก ๆ ถ้าเกมนี้จะมีโหมด Battle Royale

2. FIFA

FIFA Incident2

อันนี้แซวกันมาตลอดว่าอยากให้มีโหมด Battle Royale เสียจริง ๆ กับเกมฟุตบอลสุดฮิตจาก EA โดยคนในออฟฟิศนี้ออกความเห็นแบบบ้า ๆ บอ ๆ ว่าต้องการให้มันเป็นเกมที่มีนักบอล 100 คนในสนาม แย่งกันเลี้ยงบอล ไปเรื่อย ๆ ใครที่เลี้ยงบอลวงจะตามตัวคนนั้น ใครออกนอกวงก็ถือว่าแพ้ไป ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว แต่ถ้าทำจริงคงเป็นอะไรที่หลุดโลกมาก ๆ คิดภาพนักฟุตบอล 100 คนที่จะต้องตะลุมบอน สกัดกันมั่ว ๆ ซั่ว ๆ เพื่อเอาตัวรอดในสนาม คิดแล้วก็ตลกดีเหมือนกัน

3. The Sims

เกมแนวครอบครัวสุดฮิตที่สาว ๆ เกมเมอร์ทุกคนน่าจะชื่นชอบ แต่หนุ่ม ๆ ในออฟฟิศเราคิดว่ามันไม่ฮาร์ดคอร์เท่าไหร่ เลยทำการคิดโหมด Battle Royale มาให้เสร็จสรรพ ซึ่งเราจะส่งพวกคุณ 100 คนลงไปในเมืองหลวงของประเทศอะไรก็ได้ ให้ไปหางานทำ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ทำอะไรก็ได้ให้ประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเกมจะตัดคุณออกเป็นรอบ ๆ หากจำนวนทรัพย์สินที่คุณมีอยู่ไม่ผ่านเกณฑ์ ถือว่าเป็นคอนเซปที่ค่อนข้างสมจริงดี ดูโลกมืดเหมาะแก่การทำ Battle Royale เป็นอย่างมาก

4. Visual Novel Game

อันนี้เป็นแนวเกมที่ผู้เขียนต้องการให้มันเป็น Battle Royale มากที่สุด (ฮา) เพราะน่าจะมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่สุดละ อย่างที่เราทราบกันดี เกมที่เป็น VN ที่คนเล่นกันเยอะ ๆ ก็น่าจะเป็นเกมแนวจีบสาว ก็เอาเกมนี้แหละมาทำเป็น Battle Royale คือส่งผู้ชายกลัดมัน 100 คนไปจีบสาวสวยคนเดียว แข่งกันทำคะแนนไปเรื่อย ๆ ถ้าเธอเลือกคบใครคนนั้นถือเป็นผู้ชนะ ระหว่างเล่นก็จะมีกิจกรรมให้เธอตัดช้อยส์พวกคุณออกเรื่อย ๆ พูดถึงเดอะซิมส์โลกมืดแล้ว อันนี้มืดยิ่งกว่า เรียกได้ว่ากะให้คนจีบสาวไม่เก่งไม่มีที่ยืนเลยทีเดียว

5. Cooking Game

chef

หลายคนที่ติดตามรายการทำอาหารในช่วงนี้ คงจะรู้จักรายการอย่าง Masterchef รายการทำอาหารสุดเดือดแน่ ๆ ซึ่งไอ้กติกาที่เราอยากให้มี ก็แบบรายการนี้เลย คือกำหนดโจทย์อาหารขึ้นมา และจะเปลี่ยนโจทย์อาหารไปเรื่อย ๆ ตามรอบ ใครทำได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ในรอบนั้นก็ตัดออก มีการใช้เทคนิคเฉพาะตัว มีการก่อกวนคู่ต่อสู้ เพื่อกลายเป็นที่หนึ่งในด้านการทำอาหาร ซึ่งดู ๆ แล้วมันก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะศาสตร์ในด้านการทำอาหารนั้นมีเทคนิคยุบยับมากมายจนนับไม่ถ้วน หากนำเกมชนิดนี้มาแข่งกันจริง ๆ คงจะสนุกไม่น้อย

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top