BY BOM
4 Jul 18 2:02 pm

จุดจบคนโกง ! Hacker ชาว Fortnite เกือบแสนคนติดไวรัส Adware

12 Views

คนโกงย่อมได้กรรมตามสนอง

เกมออนไลน์ในทุกวันนี้หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนหมดความสนุกคือเรื่องของการใช้โปรแกรมโกง ที่ทุกวันนี้มีเพียงไม่กี่เกมที่เราจะไม่เจอคนใช้โปรแกรมโกงเหล่านี้ แม้แต่เกมยอดนิยมที่มีระบบป้องกันโปรแกรมโกงอย่าง Fortnite ที่ใช้ Unreal Engine 4 ที่มาจากเจ้าของเกมโดยตรงอย่าง Epic Games ยังโดนเหล่า Hacker เล่นงาน แต่แล้วเหมือนว่ากรรมจะตามสนองเสียแล้วเมื่อบรรดา Hacker กลับติดไวรัสจากโปรแกรมโกง

ไวรัสที่ติดตามากลับโปรแกรมโกงนั้นมีชื่อว่า Adware หากใครยังไม่รู้จัก Adware คือโปรแกรมที่จะติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของเราโดยที่เราไม่รู้ตัว ทำให้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นช้าลงแบบไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งบางทีอาจจะขึ้นมาใน Tools bar หรือเข้ามาในเว็บเบอร์เซอร์ของเรา โดยมีโปรแกรมโกงของเกม Fortnite ยอดนิยมโปรแกรมหนึ่งที่หลอกล่อคนให้มาโหลดแล้วจะได้ V bucks ฟรีและจะได้ความสามารถในการ Aim Bots (ยิงได้แม่นโดยไม่ต้องเล็งปืน) ซึ่งมีผู้โหลดโปรแกรมนี้มากถึง 80,000 คน

โดยการค้นพบ Adware ตัวนี้เกิดจากการที่เว็บ Steam เกมนามว่า Rainway ได้พบว่าตัวตรวจจับของเว็บเกิดการผิดปกติ ทำให้ทาง Developer ของทาง Rainway นั้นสืบหาต้นตอของปัญและพบว่าเกิดจาก Adware ที่มาจากโปรแกรมโกงของเกม Fortnite ซึ่งในตอนนี้เขาได้จัดการกับโปรแกรมนั้นเรียบร้อย Andrew Sampson CEO ของเว็บไซด์ Rainway ฝากบอกไปถึง Epic Games ด้วยว่า “Epic Games ควรจะทำงานให้หนักขึ้นและศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังว่าเกม Fortnite มีจุดอ่อนอะไรบ้างจะได้ไม่โดน Hacker อีก”

Rainway

Rainway แฟลตฟอร์มในการสตรีมมิ่งเกมคล้าย Twitch

เหตุการณ์นี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายคนที่อยากจะลองใช้โปรแกรมโกง ซึ่งนอกจากจะสร้างความเดือนร้อนให้กับสังคมเกมแล้ว ยังอาจจะเดือนร้อนตัวเองด้วยเพราะคนที่ทำโปรแกรมโกง ไม่ได้ทำให้ฟรีแน่นอน แม้ฟรีก็อาจจะโดนไวรัสแบบนี้ก็เป็นได้ ดังนั้นเก่งขึ้นจากตัวเราเองย่อมดีที่สุด ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการฝึกฝนแต่ก็แลกมากับการมีฝีมือติดตัวที่ยาวนานกว่าการใช้โปแกรมโกง ที่การอัพเดท Patch 1 ครั้งก็สามารถแก้ได้แล้ว

ที่มาของข่าว:www.pcgamesn.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top