BY BOM
19 Apr 18 11:05 am

จิตวิญญาณนักสู้ ! Youtuber ขออภัยแฟน ๆ หลังแพ้ใน Tournament เกม Puyo Puyo

8 Views

จิตวิญญาณนักสู้ ! YouTuber ขออภัยแฟน ๆ หลังแพ้ใน Tournament เกม Puyo Puyo

ในยุคที่ eSport กำลังขยายตัวนั้นทำให้เกิดการแข่งขันมากมายที่มาพร้อม ๆ กับการเกิดขึ้นของนักกีฬา eSport  ในหลาย ๆ เกม ซึ่งหากวงการจะดีได้นั้นทุกอย่างจะต้องไปด้วยกัน โดยเฉพาะนักกีฬา eSport ที่ถือเป็นหน้าเป็นตาของวงการนี้ ที่ผ่านมานั้นมักจะมีข่าวไม่ดีเกิดขึ้นหลายครั้ง จนเป็นที่จับตาดูของคนนอกวงการ

ถึงกระนั้น YouTuber ชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งนามว่า Mokou ที่เป็นสตรีมเมอร์และเขาพึ่งได้ขึ้นมาเป็น Pro Player เกม Puyo Puyo ได้ไม่นานและได้ลงแข่งขันในรายการ Tournament เกม Puyo Puyo ซึ่งนี่เป็นการแข่งขันครั้งแรกของเขา แม้จะพยายามอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่อาจจะเอาชนะ Tournament ได้ เขาจึงได้อัดวีดีโอแสดวงความเสียใจต่อแฟน ๆ 

YouTube video

โดยเขาได้อัดวีดีโอยาวนาน 6 นาที แสดงความเสียใจกับแฟน ๆ เขาโดยถึงขึ้นประกาศลาออกจากการเป็น Pro Player แต่หลังจากลงแสดงการขอโทษกับแฟน ๆ แล้วเขายังได้เปลี่ยนภาพปก Twitter เป็นรูปเขาโค้งคำนับแฟน ๆ เช่นกัน หลังจากนั้นแฟน ๆ ก็เข้ามาให้กำลังใจเขาอย่างเต็มที่ แม้กระทั่งผู้จัด Tournament ยังเข้ามาให้กำลังใจเขาสำหรับการแข่งขันและอวยพรให้เขาได้รับชัยชนะในเร็ววัน

สำหรับชาวญี่ปุ่นจะมีธรรมเรียมที่เรียกว่า ” Dogeza” หรือการโค้งคำนับเพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง โดยเราจะเห็นบ่อย ๆ ในสื่อต่าง ๆ ของชาวญี่ปุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ที่น่านับถือ

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top