BY Settasilp Poonbumphen
16 May 14 6:25 pm

งานเข้า ! อดีตทีมงานบ่นยับบริษัทมีปัญหาภายในหวั่นกระทบ DOOM 4

1 Views

ID Software อดีตยักษ์ใหญ่วงการเกมมีสะเทือนเมื่อเหล่าอดีตพนักงานออกมาบ่นผ่านโลกออนไลน์ถึงปัญหาภายในและความคืบหน้าโครงการ DOOM ภาคใหม่

DOOM 4

ดูเหมือนว่า ID Software จะเดินทางออกมาไกลห่างจากอดีตอันรุ่งเรืองของพวกเขาเมื่อข่าวลือแพร่สะพัดเต็มทั่วโลกออนไลน์ถึงปัญหาภายในบริษัทซึ่งนำมาสู่ผลกระทบกับโครงการเกม DOOM ภาคใหม่ซึ่งถ้าหากคุณเป็นแฟนเกมเดนตายเกมนี้ยิ่งไม่ควรพลาดข่าวนี้ด้วยประการทั้งปวง ข้อมูลนี้อาจจะต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ โดยข้อมูลที่กำลังจะพูดถึงนั้นถูกนำมาจากส่วนหนึ่งของ Glassdoor  

Glassdoor คืออะไร ? Glassdoor คือเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นถึงบริษัทที่ตนเคยทำงานได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมภายในองค์กร , รายได้ , นโยบาย , คุณภาพและอื่นๆอีกมากมายโดยเนื้อหาด้านล่างก็เป็นหนึ่งในอดีตทีมงานจาก ID Software ที่ออกมาพูดถึงยุคเสื่อมสลายหลังการจากไปของอดีตผู้นำสุดแกร่งในด้านเทคโนโลยีที่พาทีมงานระดับเทพออกไปด้วยจน ID Software ต้องระส่ำระสาย

“การเสื่อมโทรมของ ID Software: เมื่อสองปีก่อนได้มีการรวมทีมงานเข้าด้วยกันในโครงการยักษ์อย่าง DOOM 4 ซึ่งในตอนนั้นมีทีมงานมากกว่า 140 คนเข้าร่วมโครงการ…แต่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 50 คนเท่านั้น นั่นมันยิ่งทำให้แย่เข้าไปใหญ่จนทำให้พวกเขาต้องจ้างคนจากข้างนอกเข้ามารับงานเช่นการดูแลในส่วนของ Multiplayer หรือแม้กระทั่งงานศิลป์ภายในเกม  แทบจะทุกๆ 4 เดือนที่พวกเขาคิดว่าทิศทางของโครงการ DOOM นั้นผิดพลาดและเราก็ต้องมาเริ่มทำกันใหม่เกือบหมดซึ่งนั่นหมายความว่าในเวลาของการพัฒนากว่า 2 ปีเราก็ยังไม่มีตัวเกมมาสาธิตให้ดูเป็นเพราะการหยุดชะงักครั้งสองครั้งและการคิดตัวเกมต้นแบบจำนวนนับไม่ถ้วน”

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top