BY KirosZ
11 Feb 13 4:49 pm

ความรู้สึกแรกสัมผัสกับ FIFA 14 Demo

138 Views

2nb5cet

สวัสดีครับพี่น้องชาว GamingDose.com วันนี้ผมได้ลองสัมผัสตัวเกม FIFA 14 demo ที่รอคอยมานาน หลังจากที่ปุบปับก็ได้ทราบว่าตัวเกมเพิ่งปล่อยให้โหลดมาลองเล่นในวันที่ 10 กันยายนนี้เองครับ ตามปกติแล้ว Generation ของ FIFA นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงตัว Gameplay และ Engine ประมาณ 2 ปีครั้ง ซึ่งระหว่างนั้นจะเป็นการเพิ่มเติมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เข้ามา เช่น ปรับลักษณะการเล่น ความเร็วเกม และโหมดต่างๆ เข้ามาให้ดูมีอะไรที่เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง และที่สำคัญคือการอัพเดทเสื้อผ้า หน้าผม และตัวนักเตะที่มีการโยกย้ายหลังจากปิดตลาดซื้อขายไปแล้วครับ โดยในครั้งนี้จะเป็นความรู้สึกแรกหลังจากที่ผมได้เปิดเกม FIFA 14 Demo เข้าไปเล่น โดยใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงแรกเท่านั้นนะครับ และถือว่าเป็นความรู้สึกและความคิดเห็นของผมส่วนตัวล้วนๆ เลย

gd-fifa14-demo-2

หน้า Main Menu ใหม่ของ FIFA 14

เริ่มด้วยหน้าตาของ User Interface ที่ได้ถูกปรับเปลี่ยน(ซักที) หลังจากที่ใช้รูปแบบเดิมๆ มานานแสนนาน ในภาค FIFA 14 นี้ก็ได้ปรับมาใช้ UI ที่สุดแสนจะทันสมัย อารมณ์คล้ายๆ Windows 8 ที่เค้าเรียกกันว่า Metro UI นั่นเองครับผม และนอกจาก UI ที่เปลี่ยนไปแล้วยังมีเพิ่มในส่วนของโหมดที่เสริมขึ้นมาเติมเต็มจากเดิม เช่น CO-OP Seasons ครับ ที่มีการเล่นระบบ Ranking แบบ 2 vs. 2 กันแล้ว จะได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนให้มากขึ้น( หรือทำลายความสัมพันธ์ก็ชักไม่แน่ใจ ?? )

gd-fifa14-demo-3

หลังจบแมตช์แล้ว Match Facts และรายละเอียดต่างๆ รวมอยู่ในหน้าเดียวกันครับ

gd-fifa14-demo-6

เงื่อนไขต่างๆ ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมของเราในโหมด Ultimate Team

gd-fifa14-demo-7

gd-fifa14-demo-8

ระบบใหม่ Team Chemistry ที่จะทำให้เราคิดหนักกับการจัดตัวมากขึ้นครับ

ต่อจาก UI ที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดก็ลองเข้ามาดูโหมด ULTIMATE TEAM ที่ในครั้งนี้ demo ไม่ได้ให้เล่นแค่ Friendly Match เปื่อยๆ แล้วครับ ยังมีโหมด ULT ให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย โดยจะมีระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือค่า Team Chemistry ที่จะทำให้เราต้องวางตำแหน่งให้เหมาะสมกับตัวนักเตะ รวมไปถึงความเข้ากันได้ของนักเตะในแต่ละตำแหน่ง โดยเงื่อนไขหลักๆ ก็คือ ควรจะเป็นตัวที่มาจากสัญชาติเดียวกัน, สโมสรเดียวกัน และ Team Chemistry ยิ่งสูงความเข้าขากันหรือทีมเวิร์คก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น

gd-fifa14-demo-11

ด้านหลังสนามมีทีมงานมายืนๆ ให้ดูมีอะไรมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

gd-fifa14-demo-12

กราฟฟิคและองค์ประกอบของสนามสวยงามสมจริงมากขึ้นครับ

ก่อนจะจากกันขอบรรยายภาพรวมของตัว FIFA 14 Demo นี้กันครับ โดยจากที่ผมได้เริ่มเกมมา สิ่งที่รู้สึกได้เลยคือเรื่องของกราฟฟิค ที่เค้าพยายามปรับให้เล่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตามากขึ้น ภาพดูสวยงาม เรียบเนียนมากขึ้นครับผม นอกจากนั้นรายละเอียดของสนามที่มีมากขึ่้นเช่น ตำรวจคุมสนาม ตากล้อง และคนดูที่ให้อารมณ์ว่าเป็น “คนดู” มากยิ่งขึ้น ทำให้องค์ประกอบโดยรวมดูสมจริงและสวยงามมากครับ

นอกจากกราฟฟิคที่ดูสวยงามมากขึ้นเล็กน้อยแล้ว ยังมีในเรื่องของระบบการเลี้ยงบอลที่ดูพริ้วไหวมากขึ้น กดท่า เล่นท่าได้คล่องตัวมากขึ้นครับ โดยบางกระแสก็จะมีบอกว่ารับบอล จ่ายบอลจังหวะแรก รวมไปถึงการควบคุมบอลที่รู้สึกว่ายากขึ้นกว่า FIFA 13 เล็กน้อย เนื่องด้วยรายละเอียดที่ถูกเสริมเข้ามาเพื่อความสมจริง หากคุณต้องการจับบอลให้นิ่งก็ต้องปรับลดความเร็วในการวิ่ง และความแรงในการส่ง สิ่งต่างๆ ต้องลงตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อเกมการเล่นที่สวยงามและพังประตูได้สำเร็จครับ

gd-fifa14-demo-13

ฟาเบกาส ที่หน้าตาดูแขกขึ้นมากเลยทีเดียว หนวดเคราเฟิ้มมม 555+

สุดท้าย ท้ายสุด ผมก็ขอแชร์ความคิดเห็นของผมไว้แต่เพียงเท่านี้ สำหรับ FIFA 14 Demo ไว้เจอกันใหม่ใน FIFA 14 Review ที่น่าจะปล่อยตามมาในอีกไม่ช้านี้ครับ ถ้าเขียนมากไปเดี๋ยวตัวเต็มออกมาแล้วจะไม่มีอะไรให้เขียนครับ ฮาาา  สำหรับใครที่ยังไม่ได้โหลดหรือสนใจที่จะโหลดก็เปิด Origin ของคุณขึ้นมาแล้วเข้าไปที่หน้า Store > กดที่ปุ่ม demo (เดโม) แล้วจะมี FIFA 14 Demo ขึ้นมาให้เราได้ดาวโหลดมาลองครับผม ถ้าดาวโหลดแล้วชอบใจก็เตรียมตัวเตรียมเงินในกระเป๋าไว้รอจ่ายให้ตัวเต็มได้เลยครับ

origin

Weerasak Boonchu

อาท - Guest Writer เกมเมอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเกมและอีสปอร์ตไทย

Related posts

Read More
Back to top