BY Nattapit Arsirawatvanit
12 Mar 18 1:17 pm

คนเขียนบท Mass Effect ลาออกรอบสอง หลังออกไปแล้วรอบนึง

2 Views

ที่ Anthem โดนเลื่อนเพราะทีมเขียนบทงั้นหรอ ?

นักเขียนบทของ Bioware นาม Drew Karpyshyn ผู้เขียนบทให้กับ Star Wars: Knights of the Old Republic, Mass Effect 1 และ Mass Effect 2 ลาออกจากบริษัทเป็นครั้งที่สอง หลังจากลาออกครั้งแรกไปทำงานเกี่ยวกับนิยายที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกม เขากลับเข้ามาทำงานใน Bioware เป็นครั้งที่สองในปี 2015 เพื่อเริ่มเขียนบทของเกมใหม่นามว่า Anthem แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ยื่นแยกทางกับบริษัทเป็นครั้งที่สองเสียอย่างนั้น

Karpyshyn ชี้แจงในบล็อกของตัวเองว่า ที่เขาลาออกจากบริษัทครั้งนี้ เกิดจากความต้องการที่จะใส่ใจกับงานนิยายมากกว่าครั้งก่อน โดยจะเป็นนิยายแนวไซไฟที่เขาถนัด แล้วก็อาจจะรับงานฟรีแลนซ์ที่เกี่ยวข้องกับเกมควบคู่ไปด้วย เขายังอธิบายอีกว่าจะไม่ตอบคำถามถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ต้องลาออก พร้อมกับบอกทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าอย่ามาถามเลยว่า Bioware มีโปรเจ็กอะไรอยู่อีก เพราะการที่เขาออกจากบริษัท ไม่ได้แปลว่าเขาจะแว้งกัดอดีตมิตรของตัวเองได้

MassEffect

Anthem ถูกกำหนดไว้ว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2018 แต่ก็โดนพิษโรคเลื่อน เลื่อนออกไปเป็นปี 2019 แทน ปัญหาที่เกิดขึ้นจนต้องเลื่อนนั้นเกิดจากทีมพัฒนา ไม่ได้เกิดจากตานี้แต่อย่างใด ใครอยากเล่นก็รอกันต่อไปนะ…

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top