BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Mar 18 10:45 am

กระแสมันมา!! เกมเมอร์บน PC ถึงหนึ่งในสามเล่นเกมแนว Battle Royale

2 Views

ไม่ว่าจะเป็น PUBG หรือ Fortnite จะเกมในไทยหรือเกมนอกดูเหมือนว่ากระแสเกมแนว Battle Royale จะฮิตติดลมบนบนระบบ PC แบบเอาลงได้ยาก 

รายงานข้อมูลใหม่ล่าสุดออกมาเผยตัวเลขที่น่าตกใจเกี่ยวกับความนิยมของเกมแนว Battle Royale บน PC

ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเกมแนว Battle Royale ถึงได้ผุดเกิดขึ้นมากันเป็นดอกเห็ดเต็มวงการ เพราะแม้ในตลาดจะมีเกมยักษ์ใหญ่ครองอยู่แล้วสองตำแหน่งอย่าง PUBG หรือ Fortnite แต่หลายค่ายก็ยังอยากขอโดดเข้ามาแบ่งเค้กชิ้นโตในตลาดเกมแนวนี้

เพราะจากข้อมูลล่าสุดที่มีการสำรวจเหล่าคนเล่นเกมบนระบบ PC ถึง 30.1% ได้เล่นเกมแนว Battle Royale ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตัวเลขดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็นเกม Fortnite 16.3%  ส่วน PUBG ก็ได้ส่วนแบ่งไป 14.6% และเป็นเกมอื่นๆเช่น DayZ, H1Z1, หรือ Ark: Survival of the Fittest น้อยลงไปอีกโดยอยู่ที่ 5% จากตัวเลขทั้งหมด 

เมื่อแบ่งออกเป็นโซนโดยรวม PUBG ประสบความสำเร็จสูงกว่ามากในประเทศจีนและแถบเอเชีย ส่วน Fortnite ได้รับความนิยมสูงกว่านิดๆหากดูตลาดโลกโดยรวม

เห็นข้อมูลสถิติอย่างนี้ก็อย่าแปลกใจที่เราน่าจะได้เห็นเกมแนว Battle Royale ถูกปั๊มออกมาอีกหลายเกม และหากปีนี้ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง EA Ubisoft หรือ Activision จะเปิดตัวเกม Battle Royale ของตัวเองก็ไม่น่าจะแปลกอะไร

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top