BY StolenHeart
11 Aug 18 6:06 am

เผย gameplay แรกแบบจัดเต็มจาก DOOM Eternal

9 Views

ปล่อยให้รอกันมาร่วมเดือน ในที่สุดภาคต่อของเกมเดินหน้ายิงที่มันส์ระเบิดโลกก็เผยโฉมแล้ว

เรียกว่าปล่อยให้รอกันมาร่วมเดือนกว่า ๆ เลยทีเดียวสำหรับ Gameplay จากเกมเดินหน้ายิงสุดมันส์ภาคต่อที่หลายคนน่าจะกำลังรอคอยกันอยู่อย่าง DOOM Eternal ที่ส่งตรงมาจากงาน Quake Con ในค่ำคืนที่ผ่านมาครับ

YouTube video

โดยจากในคลิป Gameplay ตัวนี้เรียกได้ว่ามาครบครันจริง ๆ ซึ่งมันได้โชว์ทั้งอาวุธใหม่ ศัตรูใหม่ และบรรยากาศของโลกที่กลายเป็นนรกบนดิน นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อย่าง Grapping Hook ที่ติดอยู่กับปืนลูกซอง เอาไว้ดึงข้ามไปในพื้นที่ต่าง ๆ จากการเกี่ยวกับศัตรูทั้งหลาย และเรายังได้เห็นอุปกรณ์เสริมใหม่จากอาวุธเดิมอย่างปืนไรเฟิลจู่โจมที่เปลี่ยนเป็นปืนยิงลูกระเบิดหรือปืนกลหนักได้ด้วย

ข้อมูลจาก IGN บอกว่า ศัตรูใหม่ที่ปรากฏตัวในคลิปนี้นั้นมีทั้งตัวใหม่และตัวเก่าแบบปรับปรุงใหม่ เช่น Pain Elemental, Archvile และ Arachnotron จากภาคที่แล้วยังมี Doom Hunter และ Corrupted Marauders ที่เป็นศัตรูใหม่ และท่า Glory Kills ในภาคนี้ก็เพิ่มความสะใจมากขึ้นไปขั้นจากอาวุธที่เราถืออยู่ในมือด้วย

และยังมีโหมดใหม่ในชื่อว่า Invasion Mode ที่ผู้เล่นสามารถรับบทเป็นปีศาจในเกม บุกไปก่อกวนผู้เล่นอื่นในโหมดเนื้อเรื่องได้ด้วย ซึ่งจะคล้ายกับในเกมอย่าง Dark Souls ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเข้าไปก่อกวนผู้เล่นแบบออนไลน์ หรือจะรวมทีมมาต่อต้านผู้เล่นอื่นที่เป็นปีศาจบุกเข้ามาก็ย่อมได้

และที่น่าดีใจคือ การเล่าเรื่องในภาคนี้จะมีความลึกและละเอียดมากขึ้น ทีมผู้สร้างได้บอกว่า “พวกเขาไม่ได้แค่สร้างเกม DOOM อีกต่อไปแล้ว แต่กำลังสร้างจักรวาลของ DOOM ขึ้นมาต่างหาก” และเนื้อเรื่องก็จะต่อจากเกมในภาคที่แล้วที่ย้ายลงมาซัดกันบนโลกอีกด้วย

น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายของเกมออกมา รวมไปถึงเครื่องที่จะลงด้วย แต่คิดว่าอีกไม่นานเราน่าจะทราบคำตอบกัน และหวังว่ามันจะเจ๋งสมกับที่พวกเรารอคอยกันนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top