BY KKMTC
6 Jun 18 3:00 pm

ลือ !! Diablo ภาคใหม่อาจจะเป็นเกมมือถือ

10 Views
นึกไม่ถึงว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้า Diablo มีระบบกาชาให้เกลือ ให้ Salty ไปตาม ๆ กัน

หลังจากข่าวฮือฮาล่าสุดที่ผ่านมาเร็ว ๆ นี้ เรื่องทีมงาน Blizzard Entertainment รับสมัครพนักงานเพื่อพัฒนาเกม Diablo ภาคใหม่ ทำให้แฟน ๆ หลายคนต่างกับรู้สึกมีความหวัง และยินดีที่ได้กลับมาสัมผัสเกม MMORPG ที่อลังการยิ่งใหญ่โดยทีมงานอีกครั้ง แต่ไม่ทันได้ครบวัน ก็มีข่าวลือให้เกี่ยวกับเกม Diablo ภาคล่าสุดซะแล้ว

ข่าวลือดังกล่าวมีที่มาอ้างอิงจากเว็บไซต์ NicheGamer ว่าทีมงานภายในของพวกเขา (ปกปิดไม่ระบุชื่อ) ได้สืบเรื่องราวดั่งนักสืบพันทิป ได้กล่าวเกี่ยวกับเกม Diablo ภาคล่าสุดว่าจะเป็นภาค Spin-Off จากภาคหลัก ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนกำลังพัฒนา และจะเป็นเกมที่ลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือเท่านั้น

ซึ่งทีมงานของ NicheGamer เองก็พยายามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่แหล่งข่าวคนดังกล่าวยืนยันเพียงแค่ว่า Diablo Mobile อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งก่อนหน้านี้เกมการ์ดชื่อดัง Hearthstone: Heroes of Warcraft ได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในฐานะเกมมือถือไปแล้วเรียบร้อย

 

โครงการเกม Diablo ตัวใหม่ถือเป็นโครงการลับที่ผู้ติดตามข่าวค่าย Blizzard อย่างใกล้ชิดรู้กันดีว่ามีการพัฒนาไปได้แล้วสักระยะ แม้ที่ผ่านมาจะยังไม่มีการยืนยันว่าตัวเกมจะออกมาในรูปแบบไหนหรือบนระบบใดก็ตาม

หากดูจากความสำเร็จของเกม Hearthstone บนระบบมือถือก็ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจหาก Blizzard อยากจะสนใจส่งเกมตระกูลอื่นของค่ายมาลงอีกสักเกม แต่การส่งเกมที่มีแฟน ๆ จำนวนมหาศาลบน PC อย่าง Diablo ลงมือถือก็อาจสร้างความไม่พอใจให้เกิดขึ้นกับแฟนเกมได้

แฟน ๆ Diablo หลายคนคงรู้สึกเป็นกังวลกับข่าวนี้ แต่ต้องย้ำกันว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ซึ่งมีโอาสเป็นเรื่องจริง หรืออาจจะเป็นข่าวเท็จที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นกระแสเล่น ๆ หลอก ๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก็ต้องอยู่ที่ทีมงาน Blizzard จะออกมาแถลงการณ์แก้ข่าวหรือไม่ หรือจะสร้างเซอร์ไพรส์อัปเดตเพิ่มเติมในงาน BlizzCon 2018 ที่จะจัดในเดือนพฤศจิกายนนี้

ที่มือ : NicheGamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top