BY Nuttawut Apiratwarakul
16 May 18 11:07 pm

ผู้เล่น PUBG ลดต่ำกว่า 1 ล้านคนเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา

1 Views

ยอดผู้เล่น PUBG กำลังอยู่ในช่วงขาลง 

หลายคนน่าจะรู้กันดีว่าปัจจุบันเกมแนว Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในท้องตลาดก็คือเกม PUBG และ Fortnite สองราชาที่ผลักดันให้เกมแนวนี้เป็นที่นิยมฮิตกันไปทั่วโลก

ขณะที่ความนิยมของเกม PUBG เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงปีที่แล้ว โดยผู้เล่นเฉลี่ยในแต่ละวันไปถึงจุดสูงสุดที่ 1.5 ล้านคนบน Steam ในช่วงเดือน มกราคม ในปีนี้

แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาดูเหมือนว่าความนิยมของ PUBG ก็เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ หลังจากเดือนกุมภาพันธ์มาจนถึงเดือนพฤษภาคมผู้เล่นเฉลี่ยของเกม PUBG ก็กลับลดลงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดในเดือนนี้จากสถิติของเว็บ steamcharts ยอดผู้เล่นของเกม PUBG ลดต่ำลงไปแตะที่ตัวเลข 9 แสนเป็นครั้งแรกหลังจากเดือนกันยายนปีที่แล้ว 

PUBG average player count drops

ฟังดูอาจจะดูเหมือนเป็นข่าวร้ายแต่หลายคนก็วิเคราะห์กันว่ายอดผู้เล่นที่หายไปอาจจะเป็นเหล่า Hacker จากประเทศจีนที่ตัดสินใจละทิ้งเกม PUBG หลังระบบขาย Item ในตัวเกมถูกแก้ไขและมีการจับกุม Hacker อย่างจริงจัง

อีกบางมุมก็มองว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่าเกม PUBG อาจกำลังจะเริ่มเสื่อมความนิยม ทั้งการปรับปรุงของตัวเกมที่ถูกปล่อยออกมาช้า ปัญหาความเสถียรของตัวเกมและ Server

แน่นอนว่าทีมงาน PUBG ก็คงไม่นิ่งนอนใจ นอกจากการพัฒนาแผนที่ใหม่ตัวที่ 3 การเพิ่มลูกเล่น การปรับสมดุลตัวเกมและการแก้ไขบัค (อ่าน Patch Note ตัว Update ต่อไปได้ ที่นี่ )

แม้ตัวเกมอาจจะไม่ได้รับความนิยมสูงเท่าช่วงต้นปีแต่ ณ ปัจจุบัน PUBG ก็ยังเป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ที่โด่งดังที่สุด หากทีมงาน PUBG สามารถปรับปรุงตัวเกมได้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ตัวเลขผู้เล่นก็อาจกลับมาพงาดง้ำกันได้ในช่วงปีนี้

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top