BY Settasilp Poonbumphen
16 Jun 14 3:46 pm

เกมดีจาก E3 ที่ GamingDose เฝ้ารอ

3 Views

ทิ้งท้ายควันหลงงาน E3 กับรายชื่อเกมที่ทีมงาน GamingDose.com แต่ละคนเฝ้ารอ

จบลงไปแล้วเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ก่อนนะครับกับงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง E3 งานนี้แฟนเกมก็ได้ยลโฉมกับเกมชื่อดังมากมายมีทั้งถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างก็ว่ากันไปครับ แต่งานนี้ทางทีมงาน GamingDose.com ก็ได้ตาลุกเป็นประกายพร้อมอดใจรอเกมที่ได้นำมาแสดงภายในงานกันไปบ้างล่ะครับ ส่วนจะเป็นเกมอะไรกันบ้างนั้นลองมาดูกันว่าตรงใจกับคุณกันหรือเปล่าครับ

Assassin's Creed: Unity

Assassin’s Creed: Unity

ออกตัวกันก่อนเลยว่าโดยส่วนตัวแล้วเรียกตัวเองว่าเป็น “แฟนบอย” ของเกมตระกูลนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่ภาคแรกไล่เรียงมาจนถึงภาค Black Flag เรียกได้ว่าผ่านมือผมมาหมดแล้ว

Unity เปิดตัวในฐานะเกม Assassin’s Creed ภาคแรกที่จะเป็นเกม Next Gen กันแบบเต็มตัว ด้วยเอนจิ้นใหม่หมดจดที่ให้ภาพแสดงผลสุดงดงาม แถมท้ายด้วยเหล่า npc นับพันภายในฉาก ยกระดับด้วยการปรับปรุงระบบการเล่นใหม่ที่ได้ข่าวว่าภาคนี้จะเน้นการลอบเร้นได้มากยิ่งขึ้น แถมท้ายด้วยฉากหลังในยุคปฎิวัติฝรั่งเศสช่วงเวลาแห่ง Reign of Terror เรียกได้ว่า Unity มีทุกอย่างที่จะทำให้แฟนๆซีรีส์นี้นั่งนับวันรอให้เกมออกได้ไม่ยาก

ยังไม่รวมโหมด Coop แบบ 4 ผู้เล่นที่น่าจะทำให้ฝันของเกมเมอร์ที่อยากรวมกลุ่มเพื่อนมือสังหารเป็นจริงเสียที บอกได้คำเดียวว่าเอาใจไปเลย

Homefront®: The Revolution

Homefront®: The Revolution

จะมีเกมไหนให้อารมณ์ Resistance ได้มากกว่า Homefront ผมก็คงบอกได้เลยว่ายาก

ถึงแม้ว่าภาคก่อนหน้าจะมีคุณภาพเกมโรยราอย่างที่หลายคนได้สัมผัสกัน แต่ผมเองก็ยังเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบเกม Homefront ได้อย่างสนิทใจ ( ยิ่งไม่ต้องพูดถึงภาพยนตร์ Red Dawn ที่เรียกได้ว่าถอดพล็อตกันมาอันนั้นดูเอามันส์ประทับจิตเหมือนกัน ) โดยการเปลี่ยนแปลงในภาคนี้คือตัวเกมได้ถูกประมูลสิทธิหลังการล่มสลายของ THQ มาตกอยู่ในมือของ Crytek เจ้าของผลงานเกม Crysis ซึ่งจะนำตัวเอนจิ้นสุดงามอย่าง CryEngine มาใช้กันใน Homefront: The Revolution และยังปรับเปลี่ยนให้ตัวเกมมีความเป็น Open World มากขึ้นอีกด้วย   ทำให้เกมนี้จัดได้ว่าอยู่ในรายชื่อเกมที่ต้องเล่นในชีวิตนี้เลยแหละครับ

Far Cry 4

Far Cry 4

งาน E3 2014 ได้ผ่านพ้นไป เกมที่ผมรอคอยมากที่สุด เห็นจะเป็น Far Cry 4 เนี่ยแหละครับ

ด้วยความที่ผมเป็นหนึ่งในคนที่เพิ่งมาจับ Far Cry 3 ครั้งแรก และรู้สึกประทับใจในเนื้อเรื่อง กราฟฟิค และฉากที่สวยงาม รวมถึงอิสระต่างๆ ในการเล่น และผมก็เป็นหนึ่งคนที่คาดหวังว่า Far Cry 4 จะถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่าเดิม และดูมีอะไรให้น่าค้นหามากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน เตรียมเครื่อง PC ของคุณไว้ให้พร้อม เพราะจากกราฟฟิคที่เห็นคงถลุงเครื่องได้หนักหน่วงพอสมควรเลยทีเดียว !

Middle-Earth: Shadow of Mordor

Middle-Earth: Shadow of Mordor

ซีรีย์ The Hobbit กำลังจะถูกปิดไตรภาคภายในปีนี้ หลังจากที่ซีรีย์ภาพยนตร์ The Lord of the Rings สร้างชื่อมาเกินสิบปี ก็ถือได้ว่าเป็นการปลุกตำนานของ Tolkien ให้กลับมาโลดแล่น ทำให้เป็นเวลาอันเหมาะเจาะที่จะสร้างความหลากหลายให้กับซีรีย์ อย่างยิ่งทันทีที่ Shadow of Mordor เปิดตัว

จากการสร้างเนื้อเรื่องขึ้นมาใหม่ และโลกที่เปิดกว้าง ทำให้ Shadow of Mordor มีแนวโน้มที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมที่อ้างอิงจาก The Lord of the Rings แต่มีความดิบเถื่อนที่ไม่ต้องเกรงใจฉบับภาพยนตร์ ด้วยระบบการเล่นที่ชวนให้นึกถึงซีรีย์ Arkham ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมจาก Batman ที่แม้การทำเกมจากโลกแห่งวงแหวนจะมีความเสี่ยง แต่ก็เป็นความเสี่ยงที่น่าลอง อย่างน้อยที่สุดก็ทำให้โลกแฟนตาซีของนักเขียนชาวอังกฤษผู้ล่วงลับนี้เป็นที่กล่าวขานไปทั่ว แม้แต่ภายใต้การบังคับของเมาส์ คีย์บอร์ด และคอนโทรลเลอร์

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

จริงๆ ผมก็ตื่นเต้นกับมันมาตั้งแต่ งาน E3 2013 แต่ด้วยความยอดเยี่ยม ที่ผมได้สัมผัสใน Ground Zeroes ไปแล้ว มันยิ่งทำให้ผมเกิดอาการ เสี้ยน ทุกครั้ง ที่ได้ยินข่าวใหม่ๆ เกี่ยวกับ The Phantom Pain

ในงาน E3 2014 Konami ได้พาตัวแทนสื่อเข้าชมการสาธิตเกม ที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ ของ MGS ภาคนี้ ตัวเกมจะเป็นเหมือนกับ Far Cry ในสไตล์ Stealth-Action ที่โยนให้ผู้เล่นเข้าไปอยู่ในโลกเปิด โดยมีภารกิจให้ทำในวันเวลาจำกัด และไม่ใช่ว่า ผู้เล่นจะตรงดิ่งเข้าไปหาจุดที่กำหนดให้ทำภารกิจเพียงอย่างเดียว เหมือนกับ MGS ภาคก่อนๆ แต่ผู้เล่นจะต้องทำการ สำรวจ หาข่าว และแกะรอย เพื่อทราบพื้นที่ของเป้าหมายที่แท้จริง ก่อนจะเริ่มวางแผนเข้าสู่พื้นที่ในแบบที่ผู้เล่นต้องการ และนอกเหนือจากภารกิจ ผู้เล่น จะได้บริหาร ต่อเติม และ พัฒนาฐานทัพของตัวเองอีกด้วย ซึ่งมันเป็นการอัพเกรดขึ้นไปอีกชั้นจากภาค Peace Walker ที่คราวนี้ เราสามารถลงไปเดินอยู่ในฐานทัพอันยิ่งใหญ่ของเราได้จริงๆ เรียกได้ว่าเกมการเล่นของ The Phantom Pain จะเป็นการพลิกซีรีส์ Metal Gear Solid ให้เป็นเกมใหม่ถอดด้าม กันไปเลย

ใน Trailer ตัวล่าสุด แสดงให้เห็นถึง Theme ของเกมภาคนี้ ที่หนักหน่วงโหดร้ายกว่าภาคไหนๆ ยิ่งทำให้ผมอยากเล่นมันใจจะขาด ถึงกับต้องไปเปิด Ground Zeroes เล่นซ้ำอีกรอบ แม้จะวิ่งวนอยู่ในพื้นที่เดิมซ้ำๆ ก็ตาม ( แต่ระบบ Stealth ในเกม Watch Dogs ก็พอจะช่วยบรรเทา อาการเสี้ยนของผมได้บ้างเหมือนกันนะ ? ฮ่าๆ ) Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่ใน Trailer ล่าสุด ถูกปิดท้ายด้วยคำว่า ‘Coming 1984’ ก็ไม่รู้ว่า จะหมายถึง 19/8/2014 รึเปล่า ผมก็ไม่อาจคาดเดาได้ ( ตัวเกมถูกเซ็ทเวลาให้ดำเนินอยู่ในช่วง ปี ค.ศ. 1984 ครับ ) แต่จากข่าวล่าสุด ก็อาจจะเป็น ปลายปี 2014 หรือ ภายในปี 2015 ไม่ว่าจะยังไง ผมเองก็ต้องทน เสี้ยน ต่อไปครับ ฮือ..

Hyrule Warriors

Hyrule Warriors

คือมันเป็นเรื่องที่ผมไม่คาดคิดนะ ว่าปู่นินแกจะกล้าเอาเกม Act-Adventure เน้นการแก้ปริศนาอย่าง The Legend of Zelda มาทำในรูปแบบแอ็กชั่นเดินหน้าฆ่าแหลกสไตล์มุโซได้ แถมยังมีการนำเอาลูกเล่นแก้ปริศนาแบบดั้งเดิมมาปรับใช้ได้อย่างลงตัวด้วย พอผมเห็นตัวอย่างเกมเพลย์แล้วแบบว่า เฮ้ย นี่มันเจ๋งว่ะ มันใช่อ่ะ ลิงค์นี่เท้เท่เลย คอมโบออกมาหล่อมาก ท่าไม้ตายหมุนตัวฟันที่ในตัวหลักดูพื้นๆ มากพอมาเกมนี้ดูเท่ขึ้นทันควัน พวกมอนส์เตอร์ บอสนี่ก็โคตรเจ๋ง ผมไม่คิดว่ามันจะเอามาผสมกันได้อย่างลงตัวขนาดนี้นะ

คงต้องบอกว่า Hyrule Warriors นี่ทำผมลุกขึ้นปรบมือให้ปู่นินได้เลยว่ะคุณ ผมชักอยากได้ Wii U ละ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top